รอต่อไป… น้ากรีเผย ‘ป็อกบา’ เจ็บกล้ามเนื้อชวดเจอลาโอ้

แม็กซ์ อัลเลกรี นายใหญ่ ยูเวนตุส เปิดเผยว่า ปอล ป็อกบา ยังต้องรอคอยการประเดิมสนามให้ทีมไปก่อน เนื่องจากมิดฟิลด์จอมเทคนิครายนี้มีปัญหากล้ามเนื้อ เตรียมพลาดเกมถัดไปกับ ลาซิโอ

มิดฟิลด์วัย 29 ปี มีปัญหาบาดเจ็บเข่า ยังไม่ได้ลงสนามเกมทางการแม้แต่นัดเดียว นับตั้งแต่ย้ายฟรีจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมทัพ “ม้าลาย” เมื่อซัมเมอร์ก่อน

นอกจากนี้ ป็อกบา ยังพลาดติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ทำศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ และเขาต้องใช้ช่วงเวลานั้นพักฟื้นร่างกายจากการบาดเจ็บ

หลังจบฟุตบอลโลก ป็อกบา กลับมาซ้อมกับ ยูเวนตุส ได้ และในเกมล่าสุดซึ่งทีมแพ้ มอนซ่า 2-0 นั้น เขามีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองแต่ไม่ได้ลงสนาม

คืนวันพุธนี้ ทีมของ อัลเลกรี มีโปรแกรมเปิดบ้านพบ ลาซิโอ้ ในศึก โคปปา อิตาเลีย รอบก่อนรองชนะเลิศ และระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม เขาก็อัพเดทอาการบาดเจ็บของลูกทีม

“นอกจาก โบนุชชี่ แล้ว ผู้เล่นคนอื่นที่ไม่พร้อมลงคือ ป็อกบา เพราะเขามีปัญหากล้ามเนื้อ” กุนซือชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์กับ Ilbianconero สื่อเมืองตูริน

“วลาโฮวิช ได้ลงตัวจริงแน่นอน ส่วนคนอื่นผมต้องตัดสินใจเพราะเกมนี้อาจยาวนานถึง 120 นาที ดังนั้นการเปลี่ยนตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญ, หลังการฝึกซ้อมวันพรุ่งนี้ ผมจะตัดสินใจเลือก 11 ผู้เล่นตัวจริง”

“มีผู้เล่นหลายคนกำลังรับมือกับอาการบาดเจ็บระยะยาว, เคียซ่า ต้องพักไปกว่า 10 เดือน ส่วน ป็อกบา ไม่ได้ลงเล่นตั้งเดือนเมษายน ดังนั้นมันต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้ทุกอย่างเข้าที่”

“เคียซ่า กลับมาได้แล้วก็ต้องพักอีกครั้ง, ป็อกบา ก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ไม่มีใครสร้างปาฏิหารย์ได้ และร่างกายของเขาต้องปรับตัว, เมื่อเขาฟิตกลับมา เราต้องใช้งานเขาอย่างชาญฉลาด ในช่วงเวลาที่ถูกต้อง”

“ตอนนี้เรายังมีการแข่งขันอีกรายการ แล้วจากนั้นเราจะกลับไปคิดเรื่อง เซเรีย อา ในวันจันทร์, เกมกับ ลาซิโอ้ จะเป็นงานยาก เพราะพวกเขาเป็นทีมที่กำลังทำในสิ่งยอดเยี่ยม”

“เราเล่นได้แย่ในเกมกับ มอนซ่า แต่ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น และเราจบเกมโดยมีโอกาสยิงตรงกรอบหลายครั้ง”

“เราอาจเป็นทีมแรกในในประวัติศาสตร์ที่โดนตัด 15 แต้ม แต่เรื่องนี้ไม่ควรเป็นข้ออ้าง เราต้องเดินหน้าต่อไปด้วยผลงานในสนาม และเราจะทำให้ดีที่สุดใน โคปปา อิตาเลีย”