รักเลย! ‘แรมสเดล’ หวังอยู่ปืนยาวๆเป็นตำนานสโมสร

อารอน แรมสเดล ตั้งเป้าหมายจะอยู่เป็นฮีโร่และตำนานของ อาร์เซน่อล โดยหวังว่าจะเฝ้าเสาให้กับทีมไปอีก 10-15 ปี

นายด่านวัย 24 ปีย้ายจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ “ปืนใหญ่” ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ 2021 ด้วยค่าตัวระดับ 30 ล้านปอนด์

แม้ช่วงแรกจะเริ่มต้นด้วยความยากลำบากแต่ แรมสเดล ก็กลายเป็นมือหนึ่งที่ มิเกล อาร์เตต้า ไว้วางใจและทำผลงานน่าประทับใจในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แรมสเดล ช่วยให้ อาร์เซน่อล กำลังนำจ่าฝูงลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และยังได้รับรางวัลผู้รักษาประตูแห่งปีของลอนดอน ฟุตบอล ออวอร์ดส

มือกาวทีมชาติ อังกฤษ หวังว่าการย้ายมาอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หนนี้จะไม่ใช่เพียงแค่ระยะสั้นแต่เป็นการเฝ้าเสาให้ทีมไปอีก 10 กว่าปีและกลายเป็นตำนาน

“การย้ายจากอีกสโมสรนึงมาอยู่กับอีกสโมสรถือเป็นช่วงเวลาอันยากลำบาก, แม้แต่การถูกปล่อยยืมตัวก่อนหน้านั้น, ผมไม่เคยคิดว่าจะย้ายออกจาก บอร์นมัธ หลังผ่านไปปีเดียว, ผมไม่เคยคิดว่าจะย้ายออกจาก เชฟฟิลด์ หลังผ่านไปปีเดียว” แรมสเดล กล่าวกับ บีบีซี

“แต่นี่คือสโมสรที่ตอนนี้ผมนึกภาพตัวเองอยู่เฝ้าเสาไปอีก 10, 12, 15 ปีได้ นั่นคือเป้าหมาย, นั่นเคือเส้นชัย, การอยู่ในระดับท็อปไปยาวนานระดับนั้นคือเป้าหมายที่วางเอาไว้”

“หวังว่าผมจะไม่ต้องย้ายออกจากสโมสรเลย กลายเป็นฮีโร่ที่แท้จริงและเป็นตำนานให้กับสโมสรนี้”

แรมสเดล กำลังเอ็นจอยกับฟุตบอลภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า ที่ไว้วางใจในตัวเขามาโดยตลอด

เขากล่าวถึง อาร์เตต้า ว่า “ตั้งแต่การคุยผ่านโทรศัพท์หนแรกเลยนะ, เขาบอกตั้งแต่วันแรกให้เป็นตัวของตัวเอง, ไม่ต้องเป็นใครก็ตามที่หลบซ่อนภายใต้ภาพลักษณ์หรืออายที่จะพูดเวลาอยู่ในห้องแต่งตัว”

“วันแรกที่ผมเข้ามา, โชคดีที่ผมรู้จักนักเตะบางคนจากสโมสรก่อนๆหรือจากทีมชาติ ผมก็เลยเข้ามายิงมุกเฮฮาได้ทันทีและคนก็เห็นบุคลิกของผม นั่นทำให้ผมแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ตั้งแต่การลงสนามนัดแรก”