รังนิคบอก ‘ผี’ ต้องใช้ตลาด 3 รอบแก้ทีม – ก๊อป ‘เรือ,หงส์’ ซื้อตามแผนโค้ช

ราล์ฟ รังนิค กุนซือชั่วคราวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำบอร์ดสโมสรว่าอาจจะต้องใช่ตลาดซื้อขายนักเตะอีก 2-3 รอบ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของทีมในตอนนี้

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านไล่ตีเสมอเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาหล่นลงไปรั้งที่ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก สุ่มเสี่ยงมากขึ้นเรื่อยๆทื่จบท็อปโฟร์

ฟอร์มในสนามยังไม่นิ่งต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังจะมีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้

เอริค เทน ฮาก กุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คือตัวเต็งที่จะได้รับงานคุมทีมในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในฤดูกาลหน้า ขณะทีชื่อของเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ก็ยังไม่ถูกกาทิ้ง

ราล์ฟ รังนิค พูดถึงสิ่งที่สโมสรควรทำในอนาคตว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้กับลิเวอร์พูล… พวกเขาสร้างทีมขึ้นมาตลอดช่วงเวลา 5 หรือ 6 ปีหลัง นักเตะทั้งหมดอยู่ภายใต้พื้นฐานที่ว่าโค้ชอยากให้เล่นอย่างไร ผมบอกกับบอร์ดไปแล้วว่านั่นคือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น(ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)”

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้โค้ชใหม่ชัดเจนแล้ว มันต้องคือเรื่องวิธีที่เขาอยากจะเล่น และผู้เล่นแบบไหนที่เขาอยากได้การเล่นแบบนั้น จากนั้นเราค่อยกลับมาที่เรื่องดีเอ็นเอ สปีด เรื่องทางกายภาพ จังหวะการเล่น”

“เราต้องการอะไรงั้นเหรอ? ทีมนี้ไม่ได้ขาดผู้เล่นที่มีเทคนิคดี มันเป็นเรื่องทางกายภาพที่สามารถทำได้ดีกว่านี้”

“ทั้งหมดมันต้องใช้การตัดสินใจที่ถูกต้องและความชัดเจนว่าคุณอยากไปอยู่จุดไหน ผู้เล่นแบบไหน ผู้จัดการทีมลักษณะใด แล้วจากนั้นในทุกๆตลาดซื้อขายต้องพยายามคว้าในสิ่งที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้”

“มันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนแต่เป็นสิ่งที่ต้องทำ และถ้ามันเป็นแบบนั้นแล้วก็ไม่จำเป็นว่าต้องใช้เวลา 3 หรือ 4 ปี บางทีอาจจะแค่ 2 หรือ 3 ตลาด จากนั้นสถานการณ์ก็อาจจะต่างออกไปได้” ราล์ฟ รังนิคกล่าว