‘รังนิค’ ชื่นชมผลงาน ‘ซิเมโอเน่’ ชี้ผีต้องเตรียมใจให้พร้อม

ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมในผลงานและความสำเร็จของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ตลอดการคุม แอตเลติโก้ มาดริด พร้อมเตือนลูกทีมต้องเตรียมใจให้พร้อมสำหรับการเจอกันในแชมเปี้ยนส์ลีก

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันไม่เคยประชันฝีมือกับ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ มาก่อนและตั้งตารอพอความท้าทายหลังจะลงทำศึกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกันวันพรุ่งนี้ (พุธ)

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ สร้างชื่อกลายเป็นหนึ่งในโค้ชชั้นนำของยุโรปหลังพา “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ขึ้นมาเป็นทีมระดับหัวแถวของแดนกระทิง โดยผ่านการคว้าแชมป์อย่างลาลีก้า 2 สมัย, ยูโรป้าลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, โคปา เดล เรย์และสแปนิช ซูเปอร์ คัพอย่างละสมัย

“ตลอดช่วงเวลา 11 ปีที่ผ่านมาเขาคว้าแชมป์ด้วยแนวทางที่ชัดเจนและด้วยสไตล์การเล่นที่ได้ยอมรับ และผมไม่คิดว่าเรื่องนี้เปลี่ยนไปในช่วงหลายปีหลัง” ราล์ฟ รังนิค ให้สัมภาษณ์

“มีด้านที่อารมณ์พลุ่งพล่านเสมอและยังสะท้อนถึงคาแร็คเตอร์ของกุนซือด้วย ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นกุนซือที่อารมณ์ร่วมมาเต็มที่สุดคนนึงในยุโรป”

“สไตล์และแนวทางที่ทีมเขาโชว์ให้เห็นอยู่ตลอดนั้น สะท้อนถึงอารมณ์ที่เขาพยายามถ่ายทอดให้ทีมและนี่คือสิ่งสำคัญ เราต้องเล่นด้วยพลังและอารมณ์ในระดับเดียวกับพวกเขาทั้งสองนัดและนี่เป็นสิ่งที่เราต้องตระหนักไว้”

“ผมจะพยายามเตรียมทีมของเรา, ทีมของผม, เพื่อความท้าทายในแบบนั้น จะต้องปะทะกันเยอะ, อารมณ์จะพุ่งพล่าน เราต้องเตรียมจิตใจให้แข็งแกร่งสำหรับทั้งสองเกม, โดยเฉพาะเมื่อต้องไปเยือน”

“เรายังไม่เคอยเจอกันแต่ผมชื่นชมในความสำเร็จของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ อยู่เสมอ ตลอดช่วงเวลา 11 ปีกับ แอตเลติโก้ มาดริด ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนสโมสรให้กลายเป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับความเคารพมากสุดทีมนึงของยุโรป อย่างที่ผมบอกล่ะว่าผมตั้งตารอทั้งสองเกม”