‘รังนิค’ เผยดัน ‘ฮันนิบาล’ ขึ้นชุดใหญ่ผี

ราล์ฟ รังนิค เปิดเผยว่าดัน ฮันนิบาล เมจบรี มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่งถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาจจะได้มีส่วนร่วมในเกมพบกับ มิดเดิลสโบรห์ คืนนี้ (ศุกร์)

ฮันนิบาล เมจบรี เจ้าหนูวัย 19 ปีประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกหนแรกในเกมสุดท้ายของฤดูกาลก่อน หลังลงสำรองแทน ฆวน มาต้า ช่วงท้ายเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

ฮันนิบาล เมจบรี ยังไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้ แต่เขาเพิ่งเดินทางกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติตูนีเซียในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

อย่างไรก็ตาม ราล์ฟ รังนิค ได้เห็นแววของเขาในตอนที่ ฮันนิบาล เมจบรี เดินทางไปเล่นศึกอาหรับ คัพ หลังช่วยให้ตูนีเซียเข้าชิงชนะเลิศก่อนแพ้ต่อแอลจีเรีย

“เราดัน ฮันนิบาล เมจบรี ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนี้ไปเขาจะซ้อมกับอย่างสม่ำเสมอและเป็นขาประจำของทีม เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของเกมเอฟเอ คัพคืนนี้” ราล์ฟ รังนิค เผยกับ MUTV

เมื่อถามว่า ฮันนิบาล เมจบรี ทำให้เขาประทับใจในการซ้อมหรือไม่, ราล์ฟ รังนิค ตอบว่า “บอกตามตรงนะ ผมไม่ค่อยเห็นเขาซ้อมเยอะนักเพราะเขาไปเล่นทีมชาติ ผมได้เห็นเขาลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ ไม่ใช่แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์แต่เป็นทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้า (อาหรับ คัพ)”

“ผมได้เห็นเขาเล่นในนัดชิงและจากที่ผมเห็นมา ผมว่าเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง เขาสมควรเป็นส่วนหนึ่งของทีมไปจนฤดูกาลและเป็นส่วนหนึ่งของทีมสำหรับวันนี้”

ฮันนิบาล เมจบรี เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกและย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ปี 2019 ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์

ถึงแม้จะผ่านการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-16 และ 17 แต่เขาเลือกที่จะเล่นให้ทีมชาติตูนีเซียชุดใหญ่ในปีที่แล้ว หลังได้สัญชาติผ่านทางพ่อแม่ของเขา