‘รังนิค’ ไฟเขียว “ลินการ์ด” ย้ายทีม-เหลือแค่เบื้องบนผี

ราล์ฟ รังนิค รักษาการณ์กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อนุญาตให้ เจสซี่ ลินการ์ด ย้ายออกจากทีมด้วยสัญญายืมตัวก่อนตลาดปิดทำการในคืนนี้ โดยเหลือแค่บอร์ดบริหารของสโมสรที่จะเป็นตัวตัดสินทุกอย่าง

เป็นที่เข้าใจว่า รังนิค ได้พูดคุยกับทาง ลินการ์ด ที่ศูนย์ซ้อมแคร์ริงตันของยูไนเต็ดในช่วงเช้าวันนี้ (วันจันทร์) ซึ่งเขาได้สนับสนุนความปรารถนาของนักเตะ ที่จะย้ายออกไปเพื่อหาโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และกลับไปติดทีมชาติอังกฤษก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ช่วงปลายปี

พัฒนาการในเรื่องนี้เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่นิวคาสเซิ่ล ยื่นข้อเสนอที่เป็นจำนวนเงินมากขึ้นในการเซ็นสัญญากับ ลินการ์ด โดย The Athletic เผยเพิ่มเติมว่า เวสต์ แฮม ได้ยื่นออฟเฟอร์ใหม่สำหรับแข้งวัย 29 ปีรายนี้เช่นกัน

เท่าที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” ไม่ยอมปล่อยตัว ลินการ์ด ให้กับทีมคู่แข่งโดยตรง ทั้งเวสต์ แฮม และท็อตแน่ม ซึ่งต้องแย่งท็อปโฟร์กัน รวมทั้งว่าที่คู่แข่งในอนาคตอย่างนิวคาสเซิ่ลที่มีกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบียหนุนหลังเช่นกัน

แต่กับความมุ่งมั่นที่นักเตะอยากจะย้ายทีม, รังนิค ที่สนับสนุนความปรารถนาของ ลินการ์ด และความพยายามที่ทีมอื่นจะคว้าลายเซ็นของเขา สิ่งดังกล่าวถือเป็นการกดดันให้ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจก่อนถึงเด๊ดไลน์ช่วง 23.00 น. คืนนี้ (เวลาอังกฤษ)

แผนแรกของ ลินการ์ด คือการอยู่สู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงก่อนที่สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ แต่เวลาการลงเล่นอันน้อยนิด ทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนจุดยืน ซึ่งยูไนเต็ดต้องตัดสินใจว่าจะรั้งนักเตะที่ไม่มีความสุขไว้กับทีม หรือหาข้อตกลงร่วมกับสโมสรอื่นและปล่อยตัวเขาไป

เพื่อนร่วมทีมของ ลินการ์ด อย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ได้ถูกปล่อยย้ายไปเล่นแบบยืมตัว ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด ไม่สามารถลงสนามได้เพราะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว