รัวครึ่งหลัง! “เอซี มิลาน” เปิดบ้านโดนเร็ว สุดท้ายพลิกแซง “เวโรน่า” 3-2

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เปิดสนาม ซาน ซิโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทีม เวโรน่า ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 8 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ฟร้องค์ เกสซีเย่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง อันเต้ เรบิช ตัวทำเกมจอมพลิ้ว และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เวโรน่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อิกอร์ ทูดอร์ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย ดีมิเกล เวโลโซ่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวคุมจังหวะเกม จานลูก้า คาปรารี่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ นิโกล่า คาลินิช กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน เวโรน่า ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ อันโตนิน บารัค แทงบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ อิวาน อิลิช ได้หลุดไปพลิกตัวตัดเข้าใน ก่อนจะซัดเลียดด้วยซ้ายหักข้อยัดมุมแคบไปที่เสาแรก ติดเซฟของ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 7 GOAL!!!

ทีมเยือน เวโรน่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่ไก่โห่ 1-0 !!! เป็นจังหวะที่แนวรับมิลาน สกัดเคลียร์บอลไม่ขาด แล้วเป็น มิเกล เวโลโซ่ ชิงโหม่งหนุนลอยเข้าไปในเขตโทษให้ จานลูก้า คาปรารี่ วิ่งโฉบมาตวัดยิงตามน้ำ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 9

ถัดมาสองนาที เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ อันเต้ เรบิช ลากบอลหนีแข้งทีมเยือน หบุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ ดาเนี่ยล มัลดินี่ ได้เอี้ยวตัววางเท้าวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเหินข้ามคานไปออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 24 GOAL!!!

ทีมเยือน เวโรน่า มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ จานลูก้า คาปรารี่ ดึงจังหวะไหลบอลให้ ดาร์โก ลาโซวิช สอดไปปาดเลียดเข้าเขตโทษให้ นิโกล่า คาลินิช โฉบมาบังบอล ก่อนจะโดน อเลสซิโอ โรมันโญลี่ เกี่ยวจากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสิน อเลสซานโดร พรอนเทร่า เป่าชี้ให้เป็นจุดโทษแล้วเช็ควีเออาร์อีกที สุดท้ายยืนยันคำเดิม แล้วเป็น อันโตนิน บารัค รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 27

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน พยายามตั้งสติบุกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง จังหวะนี้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ดันสูงขึ้นมารับบอล เจ้าตัวลากจี้ไปที่หน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวด ทว่ายังไม่เข้าเป้า สุดท้ายลอยเหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 30

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้บุกต่อเนื่อง จังหวะนี้ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย แล้วเล่นสั้นให้ ฟร้องค์ เกสซีเย่ ไหลต่อไปที่หน้าเขตโทษให้ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ได้แต่งหนึ่งที ก่อนจะสับไกด้วยขวานอกกรอบเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่ดันไปตรงตัวของ ลอเรนโซ่ มอนติโป ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 41

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกขึ้นมาได้ลุ้นส่งท้ายอีกครั้ง เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเล่นสั้นส่งมาให้ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ได้ตั้งป้อมเปิดโด่งเข้าเขตโทษแต่โดน เฟเดริโก้ เช็คเครินี่ โหม่งสกัดออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง โฟเด้ บัลโล่ ตูเร่ มีโอกาสได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายนอกกรอบจากแถวสอง ทว่าบอลก็ยังพุ่งแรงออกหลังไปอีกอยู่ดี

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เวโรน่า ที่ยิงขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วถึงสองประตู หลังจากนั้นเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ครองบอลกับสนามบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ทว่ายังขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย สกอร์ตอนนี้ มิลาน 0 เวโรน่า 2 !!!

นาที 49

เริ่มครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น เอซี มิลาน พยายามบุกอย่างหนักทันที จังหวะนี้น่าเสียดายไม่น้อย เมื่อบอลบังเอิญไปโดนมือของ นิโกโล่ กาซาเล่ แนวรับเวโรน่าในเขตโทษ ผู้เล่นเจ้าถิ่นโวยวายฟ้องจะเอาลูกจุดโทษกันใหญ่ ทว่า อเลสซานโดร พรอนเทร่า ผู้ตัดสินในเกมนี้ ทำเป็นเมินการเช็ควีเออาร์ สุดท้ายให้เล่นกันต่อไป

นาที 58

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย อันเต้ เรบิช เล่นลูกสูตร จ่ายสั้นมาที่หน้าเขตโทษให้ ดาวิเด้ คาลาเบรีย เติมสูงขึ้นมาวางเท้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบ บอสโก้ ซูตาโล่ เปลี่ยนทางหลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุมอีกที

นาที 59 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ราฟาเอล เลเอา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะโชว์ความพลิ้ว ลากหนีแข้งทีมเยือนไปครอสด้วยขวา ส่งบอลเลี้ยวโค้งเข้าไปที่กรอบ 6 หลาให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้โฉบมาเทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเหน่ง ๆ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 64

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ อิลมาแอล เบนนาเซอร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้โฉบมาโหม่งเน้น ๆ อีกครั้ง แต่คราวนี้หลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาที 69

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ ราฟาเอล เลเอา ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวล็อคหาเหลี่ยมตัดเข้าในมาเข้าเท้าขวา ก่อนจะบรรจงปั่นไซด์โป้งเน้น ๆ ส่งบอลแรงโค้งสวย พุ่งเฉียดคาน หลุดออกหลังไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 73

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ฟร้องค์ เกสซีเย่ กระชากพาบอลแหวกขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะเห็นช่อง แล้วขอลองวางเท้าหวดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นทว่าดันไปตรงตัวของ ลอเรนโซ่ มอนติโป ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 76 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 2-2 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ ราเด้ ครูนิช ส่งบอลเข้ากลางให้ ซามู กาสตีเยโฆ่ แตะบอลเร็วต่อให้ ราฟาเอล เลเอา ทำชิ่ง 1-2 ตอกส้นคืนมาให้เจ้าตัวในเขตโทษ ก่อนที่กองกลางชาวสแปนิชจะโดน ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ กระแทกล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า เป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่นทันที พร้อมกับเช็ค VAR เพื่อความชัวร์ สุดท้ายยืนยันคำเดิม แล้วเป็น ฟร้องค์ เกสซีเย่ รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 78 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 3-2 !!! จากจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร ซามู กาสตีเยโฆ่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวล็อคกลับมาเข้าซ้าย ก่อนจะหยอดบอลโด่งกดดันไปที่หน้าประตู แล้วเป็น โคราย กันเทอร์ เตะสกัดบอลผิดเหลี่ยม เปลี่ยนทางปลิ้นเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่ายทีมตนเองแบบโชคร้าย 

นาที 81

ทีมเยือน เวโรน่า เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ อันโตนิน บารัค หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะลักไก่ ตวัดยิงเร็วด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรก ส่งบอลไปติดเซฟของ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนปิดมุมอยู่ ปัดข้ามคานออกหลังไปได้ทัน

นาที 85

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เกือบได้ลุ้นหนีห่าง เป็นจังหวะบุกสวนกลับเร็วขึ้นมา ราเด้ ครูนิช จ่ายบอลมาที่หน้าเขตโทษให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ยึกยักหาจังหวะยิง ก่อนที่สุดท้ายจะได้เหลี่ยมแล้วหวดเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแฉลบกองหลังทีมเยือนหลุดออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 90+2

ทีมเยือน เวโรน่า พยายามโหมบุกเอาประตูตีเสมออย่างหนัก จังหวะนี้ ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ บอมบ์โด่งเข้าไปลุ้น วัดดวงที่กลางประตูเข้าหัวของ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ แข้งสำรอง ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ ทว่าบอลไร้น้ำหนักแถมตรงตัวของ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 90+3

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน เวโรน่า ได้ลุ้นเฮือกสุดท้าย จากจังหวะ ได้ซัดไกลด้วยซ้ายเต็มข้อที่หน้ากรอบเขตโทษของ มัตเตโอ กันเชลเลียรี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ทว่าบอลก็ยังไม่เข้าเป้าเหมือนเดิม เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปไกล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เอซี มิลาน พลิกสถานการณ์แซงเอาชนะทีมเยือน เวโรน่า ไปได้อย่างสนุกด้วยสกอร์ 3-2 !!! รั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนโบโลญญ่า ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเวโรน่า อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลาซิโอ้ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม ถัดมาหนึ่งวัน