ริโอชี้ ‘โด้’ ยังคงสถานะตำนานผี-เชื่อ ETH แฮปปี้ที่จบแบบนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าสถานะตำนานของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่ากองหน้าโปรตุกีสให้สัมภาษณ์ทิ้งบอมบ์ใส่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็ตาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญาของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย หลังจากรายหลังให้สัมภาษณ์แบบดุเดือดโดยวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ผู้จัดการทีมเอริก เทน ฮาก รวมถึงอดีตผู้เล่น

และแม้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ได้ผลลัพธ์ตามที่ตัวเองต้องการจากการสัมภาษณ์ แต่เขาก็บอกว่าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสยังคงสมควรได้รับการจดจำจากแฟน ๆ

“ผมไม่คิดว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบหรือลบล้างสิ่งที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทำไว้กับสโมสร – สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ, สถานะตำนาน, ผมเชื่อว่าจะไม่เปลี่ยนแปลง” ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“มาตรวัดถึงสิ่งที่เขาเป็นตอนที่ยังสวมเสื้อปีศาจแดง, การเล่นฟุตบอล, ช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ และถ้วยแชมป์ที่เขานำมาให้สโมสร, การกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตอนที่เขาอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – สิ่งเหล่านี้คุณไม่อาจลบออกจากประวัติศาสตร์ได้”

แต่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ รู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่เมื่อตกลงให้สัมภาษณ์ และผลที่ได้คือมันดีต่อทั้งนักเตะและ เอริก เทน ฮาก

“ผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายพอใจกับผลลัพธ์นะ ผมคิดว่าแอคชั่นของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมากับการสัมภาษณ์นั้นหมายความว่านี่คือผลลัพธ์ที่เขาต้องการและตั้งเป้าไว้” ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม

“ผมคิดว่าเขาได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว, แต่ เอริก เทน ฮาก ก็ได้ในสิ่งที่ต้องการเช่นกัน สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับสโมสรในฤดูกาลนี้, ผมเชื่อว่าลึก ๆ แล้ว เอริก เทน ฮาก รู้สึกว่าทีมจะดีขึ้นเมื่อไม่มี คริสติอาโน่ โรนัลโด้”