ริโอบอก “ลินการ์ด” คิดผิดแต่แรกที่อยู่กับผีซีซั่นนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ให้ความเห็นว่า เจสซี่ ลินการ์ด ทำผิดพลาดอย่างแรงที่เลือกอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ หลังจากมีช่วงเวลาที่ดีกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเมื่อปีที่แล้ว

ครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว เจสซี่ ลินการ์ด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับเวสต์แฮม ก่อนที่ฤดูกาลนี้เขาเลือกที่จะอยู่ต่อสู้เพื่อนตำแหน่งในทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้เขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 9 นัด ในฐานะตัวสำรองทั้งหมด ด้วยเวลารวมแค่ 89 นาที แต่ยังอุตส่าห์ยิงได้ 2 ประตู

ตลาดหน้าหนาวที่เพิ่งปิดตัวลงไปนั้นแแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปฏิเสธที่จะปล่อยเขาออกจากทีม ซึ่งรายงานจากอังกฤษระบุว่าเขาผิดหวังกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึงสถานการณ์ของแข้งรุ่นน้องว่า “ถ้าผมเป็นเจสซี่ ลินการ์ด ผมคงไม่แฮปปี้หรอก มันแทบจะเหมือนกับว่าเขาเสียเวลาในอาชีพไปทั้งปี เจสซี่ ลินการ์ดเสียเวลาไปทั้งฤดูกาล”

“เขาแทบจะไม่ได้ลงเล่นเลย ไม่มีส่วนร่วม ก่อนหน้านี้เขาไปอยู่กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดและทำผลงานได้อย่างดี นอกจากทีมท็อปโฟร์แล้วทุกคนคงอยากจะได้ตัวเขา แต่เขากลับไปอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและไม่ได้ลงเล่น”

“ผมแค่งงที่เขากลับไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งแต่แรกแล้ว หลังจากได้ลิ้มรสความสำเร็จและโอกาสที่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์แบบนั้น”

“ไม่ว่าจะเป็นการที่เขาได้รับคำสัญญาจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ว่าจะได้ลงเล่นมากขึ้น หรืออะไรก็ตามผมไม่รู้ แต่ตลาดรอบนี้คุณคาดหวังว่าเขาน่าจะทำทุกอย่างที่จะได้ย้ายทีม”

“บางทีเขาอาจจะคิดนานไปหน่อยกว่าจะถึงจุดที่คิดว่าอยากจะย้าย เขาได้ขอย้ายตั้งแต่ตลาดเริ่มเปิดเลยไหม หรือตัดสินในภายหลังแล้ว และพอถึงเวลานั้นสถานการณ์อื่นมันทำให้เรื่องนี้มันไม่อยู่ในการควบคุมของเขาแล้ว อันนี้ผมก็ไม่รู้” ริโอ เฟอร์ดินานด์กล่าว