ริโอสับ ‘ผี’ สุดแย่แพ้เซบีญ่า แต่มีลุ้นจบซีซั่นสวยกว่า ‘ปืน’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่หลังตกรอบยูโรป้าลีก แต่มองว่าพวกเขายังมีโอกาสจบซีซั่นได้ดีกว่า อาร์เซน่อล หากทีมดังจากลอนดอนพลาดตำแหน่งแชมป์ลีก

ยูไนเต็ด เพิ่งถูก เซบีญ่า เขี่ยตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายของยูโรป้าลีก ด้วยสกอร์รวม 5-2

อดีตแข้งเลือดผู้ดียอมรับว่า “ปีศาจแดง” ทำผลงานได้ย่ำแย่ในเลกที่ 2 ของรอบดังกล่าว ที่พวกเขาบุกไปพ่ายถึงแดนกระทิงด้วยสกอร์ 3-0

“ย่ำแย่ เราสู้ไม่ได้เลย คุณไม่อาจประดิษฐ์คำให้ดูดีกว่านี้ได้อีกแล้ว” เขากล่าวกับ BT Sport

“เมื่อเล่นเกมระดับนั้นคุณต้องทำผลงานให้ดี พวกเขาเริ่มเกมในสภาพเดียวกับตอนจบเกมที่แล้ว นำ 2-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้วก็โยนมันทิ้งไป มันหายนะชัดๆ”

เมื่อถูกถามถึงเรื่องที่เขาเคยพูดว่า การคว้าถ้วยรางวัลสำคัญกว่าอันดับในลีก เฟอร์ดินานด์ ตอบว่า “ไม่ๆ ผมไม่ได้พูดแบบนั้น เราต้องอธิบายบริบทกันหน่อยแล้ว”

“ผมบอกว่า หากจบอันดับ 3 และคว้าคาราบาวคัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงมีซีซั่นที่ดีกว่า อาร์เซน่อล หากพวกเขาจบอันดับ 2 และไม่มีถ้วยรางวัล”

เจอร์เมน จีนาส ซึ่งอยู่ร่วมในรายการ ตั้งข้อสังเกตของความเห็นของ เฟอร์ดินานด์ ว่า “ผมเข้าใจว่าเขามองจากมุมไหนและคิดว่าแฟนบอลส่วนมากก็คงเห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องของการคว้าถ้วยรางวัล เรื่องเดียวที่ผมอยากพูดถึงคือ แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ตรงไหนในซีซั่นหน้า พวกเขาจะต้องทำยังไงเพื่อไปถึงตรงนั้น และ อาร์เซน่อล จะอยู่ตรงไหน”

“ในแง่พัฒนาการของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ผมต้องบอกว่า อาร์เซน่อล มองไปถึงเป้าหมายที่ไกลกว่าแล้ว”

“หากพวกเขาจบอันดับ 2 มันก็คงน่าผิดหวังมากๆ และพวกเขาจะได้เรียนรู้… ทีมชุดนี้, แกนกลางของทีมยังอยู่ตรงนั้น หากพวกเขาเสริมทัพเพิ่ม มันก็จะช่วยให้พวกเขาทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอีก”

เฟอร์ดินานด์ ให้คำตอบถึงมุมมองดังกล่าวว่า “แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมพูดถึง ประเด็นของผมก็คือฝ่ายไหนแฮปปี้กว่ากัน!”

“เมื่อคุณรีไทร์ บางคนจะพูดถึงอดีตว่า ‘ซีซั่นนั้นมันดีจังเลยเนอะ’ พวกเขาคงไม่พูดถึงซีซั่นที่จบอันดับ 2 หรอกนะ”

“ผมจำไม่ได้เลยว่ามีปีไหนที่ผมจบอันดับ 2 ผมจำได้แค่ปีที่คว้าแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นคาราบาวคัพ, แชมเปี้ยนส์ลีก หรือพรีเมียร์ลีก คุณจำตอนที่จบอันดับ 2, 3 หรือ 4 ไม่ได้หรอก มันไม่สำคัญ”

“หากคุณต้องการชนะและคว้าแชมป์, ซึ่ง อาร์เซน่อล เป็นเช่นนั้นในตอนนี้ พวกเขาพยายามพัฒนาจากทีมที่หวังโควตาแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นการคว้าถ้วยรางวัล, หากพวกเขายังคิดว่าอันดับ 2 ก็ดีแล้ว พวกเขาก็จะหยุดอยู่ตรงนั้นและเป็นอันดับ 2 ต่อไป”