รูนีย์แนะ “ผี” มูฟออนจาก “โด้,ป็อก” เดินหน้าด้วยทีมพลังหนุ่ม

เวย์น รูนีย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำให้อดีตต้นสังกัดมูฟออนจากสองซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ปอล ป็อกบา

โรนัลโด้ ย้ายจากยูเวนตุสกลับไปเล่นให้ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้ และเขาทำผลงานยิงไป 18 ประตูจาก 32 นัดทุกรายการ อย่างไรก็ตามแข้งวัย 37 ปี ยังโดนเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับประโยชน์โดยรวมเมื่ออยู่ในสนาม

เมื่อถามว่าการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ นั้นได้ผลลัพธ์ที่ดีหรือไม่ รูนีย์บอกผ่านสกายสปอร์ตว่า “ตอนนี้คุณต้องบอกว่าไม่”

“ผมคิดว่าเขายิงได้เยอะนะ ยิงประตูสำคัญๆในแชมเปี้ยนส์ ลีกในช่วงต้นฤดูกาล เขายิงแฮตทริคใส่ท็อตแน่มด้วย”

“แต่ผมว่าถ้าคุณมองไปยังอนาคตของสโมสร คุณต้องเดินหน้าไปกับผู้เล่นอายุน้อย ผู้เล่นที่มีความกระหายที่ทำเต็มที่เพื่อยกระดับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า”

“และแน่นอนว่าคริสติอาโน่อายุมากไปหน่อย เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่เคยเป็นในช่วงอายุเลขสอง มันก็ตามนั้น ฟุตบอลก็แบบนี้ เขาเป็นตัวอันตรายการทำประตูแต่ผมว่าส่วนที่เหลือของเกมนั้นทีมต้องการมากว่านี้ พวกเขาต้องการพลังหนุ่ม ผู้เล่นที่กระหาย”

“พวกเขามีผู้เล่นพลังหนุ่มเก่งๆนะ ผมว่าเจสซี่ ลินการ์ดควรได้ลงเล่นเพราะเขามอบเอเนอร์จี้ให้กับทีม เขามีคุณภาพ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ก็ทำได้ดี เพราะงั้นพวกเขามีผู้เล่นหนุ่มที่เก่งๆอยู่”

“พวกเขาต้องมีความมั่นใจ ทำให้พวกเขาเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้เล่นที่เก่งและสามารถโชว์ฟอร์มได้ในระดับที่ดีกว่านี้ หลังจากนั้นไม่ว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะเป็นใคร เขาจะดึงผู้เล่นที่ตัวเองต้องการเข้ามาและพยายามสร้างทีมจากผู้เล่นกลุ่มนั้น”

ป็อกบา เหลือสัญญาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดจนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายออกแบบฟรีเอเยนต์

รูนีย์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมว่ามันน่าจะถึงจุดที่ว่าคงเป็นเรื่องที่ดีกว่าสำหรับเขาในการที่ต้องมูฟออน”

“ผมว่าถ้าปอลซื่อสัตย์กับตนเองนะ เขาไม่ได้มีอิมแพคท์อย่างที่อยากจะเป็นตั้งแต่ย้ายกลับมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมดูเขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งนั่นเป็นผู้เล่นคนละคนเลย ความสามารถ วิสัยทัศน์ การคอนโทรลเกม เขาทำให้เห็นในทุกนัดกับฝรั่งเศส สำหรับเขามันแค่ไม่เวิร์คกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ผมว่ามีผู้เล่นหลายคนที่พวกเขาต้องปล่อยออก” รูนีย์กล่าว