เผย ‘บิ๊กแม็ค’ อาจหวนรับบทมือสองหาก ‘เทน ฮาก’ คุมผี

เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า สตีฟ แม็คคลาเรน อาจหวนกลับสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อมารับบทมือสองของ เอริค เทน ฮาก หากมีการแต่งตั้งโค้ชชาวดัตช์เป็นกุนซือคนถัดไป

เอริค เทน ฮาก ผ่านการพูดคุยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนที่แล้วและจากที่เขาไม่เคยทำงานในพรีเมียร์ลีกมาก่อน คนที่เหมาะต่อการมาเป็นผู้ช่วยของเขาจะหนีไม่พ้นคนที่มีประสบการณ์กับฟุตบอลแดนผู้ดี

สตีฟ แม็คคลาเรน เคยรับบทมือสองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระหว่างปี 1999-2001 โดยสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าสามแชมป์ได้ในฤดูกาลแรกที่เขาอยู่ในตำแหน่ง

หากมีการแต่งตั้งเกิดขึ้นจริงก็จะทำให้ทั้งคู่หวนมาร่วมงานกันอีกครั้งแต่บทบาทสลับกัน หลัง สตีฟ แม็คคลาเรน เคยมี เอริค เทน ฮาก เป็นผู้ช่วยในตอนที่คุม ทเวนเต้ เมื่อซีซั่น 2008-09

อดีตกุนซือวัย 60 ปีพา ทเวนเต้ จบรองแชมป์ในปีแรกที่คุม ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกแดนกังหันสำเร็จในฤดูกาลถัดมา

สตีฟ แม็คคลาเรน มีประสบการณ์คุมทีมมาพอสมควรเคยพา มิดเดิลสโบรห์ คว้าแชมป์ลีก คัพในปี 2004 และยังผ่านการคุมทีมชาติอังกฤษมา 16 เดือน

เขาเคยรับตำแหน่งกับ โวลฟ์สบวร์ก, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ดาร์บี้ เคาน์ตี้สองรอบและ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หนสุดท้ายที่เขาจับงานกุนซือคือการคุม ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อ 3 ปีที่แล้วหลังโดนไล่ออกตอนทีมรั้งอันดับ 17

สตีฟ แม็คคลาเรน หวนกลับทำงานกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ด้วยการรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคในปี 2020 ก่อนจะลงจากตำแหน่งตอนที่สโมสรเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่ยังคงทำงานเป็นที่ปรึกษาระดับสูงแบบพาร์ทไทม์

ถึงแม้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพิจารณาตัวเลือกอื่นเอาไว้รวมถึง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ แต่เชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก ทำให้สโมสรประทับใจเป็นพิเศษสำหรับการมาสานตำแหน่งกุนซือต่อจาก ราล์ฟ รังนิค เมื่อซีซั่นสิ้นสุดลง