ร่วมงาน ‘แลมพ์’ ! ‘อ.โคล’ รับตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ ‘ท๊อฟฟี่’

มาช่วยงานเพื่อนสำหรับ แอชลี่ย์ โคล ที่ตอบตกลงเข้ารับตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่เพื่อร่วมงานกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ เอฟเวอร์ตัน

แลมพาร์ด เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ เอฟเวอร์ตัน แบบเป็นทางการในวันจันทร์ พร้อมกับดึง พอล คลีเมนต์, โจ เอ็ดเวิร์ดส และ คริส โจนส์ เข้ามาเป็นทีมงานของเขา

ส่วนในรายของ ดันแคน เฟอร์กูสัน และ อัลลัน เคลลี่ ก็ยังคงรับงานโค้ชของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ตามตำแหน่งเดิมต่อไป

ล่าสุด แลมพาร์ด ก็ดึงเพื่อนเก่าสมัยอยู่กับ เชลซี แบบ โคล มารับตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน

“เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเลยล่ะตอนที่ แฟรงค์ ขอให้ผมมาทำงานกับเขาที่ เอฟเวอร์ตัน นี่ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมกับสโมสรที่วิเศษและผมก็มาที่นี่เพื่อทุ่มเทและพยายามมอบความสำเร็จให้ เอฟเวอร์ตัน” โคล ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสร

“โอกาสในการได้ร่วมงานกับ แฟรงค์ อีกครั้งถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก เขาเป็นกุนซือและผู้นำที่ยอดเยี่ยม เมื่อรวมเหล่าสตาฟฟ์ที่อยู่ในทีมแล้ว, เรามีทุกอย่างที่ต้องการสำหรับการพบความสำเร็จร่วมกัน”

แลมพาร์ด กล่าวว่า “ผมยินดีที่ได้ แอชลี่ย์ เพิ่มเข้ามาในทีมงานของผมนะ ทุกคนทราบว่าเขามีเส้นทางอาชีพที่สุดยอดรวมถึงความสำเร็จในเกมลูกหนังของเขา”

“ตอนนี้เขากลายเป็นโค้ชที่ได้รับความเคารพ ซึ่งงานของเขากับทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีได้รับการยอมรับ เขาจะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้น, ประสบการณ์อันมากมายรวมถึงเป็นโค้ชที่จะช่วยให้ทีมงานของเราดียิ่งขึ้น”

อดีตแบ็คซ้ายวัย 41 ปีเริ่มต้นเส้นทางโค้ชกับสโมสร ดาร์บี้ หลังยุติเส้นทางอาชีพที่นั่น ก่อนจะตามรอย แลมพาร์ด กลับไปทำงานกับ เชลซี ด้วยการเป็นโค้ชในระดับอคาเดมี่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2019

ซัมเมอร์ปีที่แล้ว โคล ยังเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยทำงานร่วมกับเฮดโค้ชอย่าง ลี คาร์สลี่ย์ อดีตมิดฟิลด์ เอฟเวอร์ตัน