ร้าวไหม?! ปูด ปาวาร์ ‘ท็อกซิค’ ทำลายบรรยากาศแคมป์ตราไก่

เบนจามิน ปาวาร์ ปราการหลังบาเยิร์น มิวนิค ถูกกล่าวหาว่า สร้างบรรยากาศที่เป็นพิษในแคมป์ทีมชาติฝรั่งเศส หลังไปวิจารณ์เพื่อนร่วมทีมระหว่างเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก, ทะเลาะกับ ดิดิเยร์ เดสชองป์ส และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในทีมให้กับผู้สื่อข่าว


รายงานเปิดเผยว่า ปาวาร์ ถูก เดสชองป์ส ตำหนิอย่างหนัก หลังได้ยินกองหลังวัย 26 ปีแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมในซุ้มม้านั่งสำรองระหว่างเกมนัดขิงชนะเลิศที่แพ้จุดโทษอาร์เจนติน่า 4-2 หลังเสมอใน 120 นาที 3-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำหรับ ปาวาร์ ในทัวร์นาเมนต์นี้เริ่มต้นด้วยความไว้วางใจ ถูกส่งเป็นตัวจริงเกมแรกนัดชนะออสเตรเลีย 4-1 จากนั้นเขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองของ ชูลส์ คุนเด้ ไม่ได้มีโอกาสลงสนามอีกเลย โดย กาย สเตฟาน ผู้ช่วยของเดสชองป์ส ยืนกรานว่า เป็นการตัดสินใจในแง่ของกีฬาเท่านั้น

L’Equipe เปิดเผยว่า สาเหตุที่เขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองเพราะ ถูกวิจารณ์จาก เดสชองป์ส และทีมงานเรื่องผลงานน่าผิดหวังเกมชนะออสเตรเลีย แม้ทาง อูโก้ ญอริส และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ สองซีเนียร์ขจะพยายามปกป้องก็ตาม

ขณะที่ โรแม็ง โมลิน่า ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ปาวาร์ สร้างปัญหาในห้องแต่งตัว หลังเพื่อนร่วมทีมกล่าวหาว่า เขาเอาข้อมูลส่วนตัวในแคมป์ออกมาเปิดเผยกับสื่อ

หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากเดสชองป์ส และทีมสตาฟฟ์ ปาวาร์ปฏิเสธไม่ยอมรับคำตักเตือน แสดงอาการหงุดหงิดออกมาอย่างชัดเจน ก่อนจะนำไปสู่การโต้เถียงอย่างรุนแรงในเวลาต่อมา

พฤติกรรมที่กาตาร์สร้างความผิดหวังให้กับกุนซือและทีมสตาฟฟ์ ที่ไว้วางใจให้การสนับสนุนมาตลอด แม้ผลงานในสนามจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย

เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม ที่ไม่พอใจพฤติกรรมของเขากับการนำข้อมูลส่วนตัวออกมาเปิดเผยกับสื่อ เพียงเพราะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้สื่อข่าวบางคน

ปีที่แล้ว L’Equipe เคยเปิดเผยว่า ปาวาร์ สูญเสียความไว้วางใจจากเพื่อนร่วมทีม หลังถูกมองว่าเป็นบ่อในเกมรับ

ทั้งนี้ ปาวาร์ เคยเป็นตัวหลักของทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังได้เล่นเป็นตัวจริง 6 จาก 7 นัด ที่รัสเซีย