อย่างซึ้ง! ‘เมสซี่’ ร่ายยาวหลังชูถ้วยแชมป์โลกตามความฝันสำเร็จ

ลิโอเนล เมสซี่ โพสต์ข้อความยาวเหยียดหลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครอบครอง และยังมีการพูดถึง ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานผู้ล่วงลับอีกด้วย

ดาวเตะวัย 35 ปี เป็นคีย์แมนที่ช่วยให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 36 ปี หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ ฝรั่งเศส ด้วยการดวลจุดโทษ ที่สนามลูซาอิล สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แชมป์ครั้งนี้มีความสำคัญต่อคนทั้งชาติอาร์เจนติน่าซึ่งพวกเขาพากันออกมาฉลองกว่า 4 ล้านคนเลยทีเดียว กระนั้นหลังจากทำตามฝันสำเร็จ เมสซี่ ออกมาโพสต์เปิดใจผ่านอินสตาแกรม

เมสซี่ โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “จากกรันโดลี่ (สโมสรท้องถิ่น) จนถึงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ใช้เวลาเกือบ 30 ปี มันเกือบ 3 ทศวรรษแล้วที่ฟุตบอลมอบความสุขและความเศร้าให้กับผมมากมาย ผมฝันที่จะเป็นแชมป์โลกเสมอและไม่เคยหยุดพยายามนั้น, แม้รู้ว่าผลลัพธ์อาจไม่มีวันเกิดขึ้น”

“ถ้วยใบนี้ที่เราคว้ามาก็มาจากทุกคนที่ไม่ได้ในฟุตบอลโลกครั้งก่อน ๆ ที่เราเล่นด้วยกัน, เช่นในปี 2014 ที่บราซิล, ซึ่งพวกเขาสมควรได้รับถ้วยใบนี้เพราะสู้จนถึงนัดชิงชนะเลิศ, ทุ่มเทอย่างหนัก และต้องการมันมากเหมือนที่เคย… และเราสมควรได้รับแม้มีตอนจบอันเลวร้ายก็ตาม”

“มันเป็นของ ดิเอโก้ ที่ให้กำลังใจเราจากบนสวรรค์เช่นกัน และเป็นของบรรดาทุกคนที่ทุ่มเทให้กับทีมชาติโดยไม่ได้ดูที่ผลการแข่งขันมากนัก แต่มีความปรารถนาเช่นเดียวกับเรา, แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ”

“และแน่นอนว่ามันมาจากกลุ่มที่สวยงามเหล่านี้ที่ก่อตั้งขึ้นและจากทีมเทคนิคและทุกคนในทีมชาติที่ไม่เปิดเผยตัวตน, ทำงานหนักทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้เราเจอกับสิ่งที่ง่ายขึ้น หลายครั้งที่ความล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางและการเรียนรู้ แต่หากปราศจากความผิดหวังก็เป็นไปไม่ได้เลยที่ความสำเร็จจะเกิดขึ้น”

“ขอบคุณมาก ๆ จากใจจริง! ลุยกัน อาร์เจนติน่า!!!”