ลมแทบจับ กอริติบ้า 10 คนเอาอยู่ เปิดบ้านรักษาประตูโทน เอาชนะ กูยาบา 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กอริติบ้า กับ กูยาบา  ที่สนาม เอสตาดิโอ ไรมุนโด้ ซามไปโอ ในศึก บราซิล เซเรีย เอ (บราซิล) เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กอริติบ้า จะมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ ราฟาเอล,ลูเซียโน กัสตัน,อิกอร์ ปัยเซา,เอจิดิโอ และ ลีโอ กามาลโญ่ 

ขณะที่ กูยาบา จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอลเตอร์ อาร์ทูน,วาคิม ซิลวา,อิกอร์ อควิโน ดา ซิลวา,ราฟาเอล กาวา และ โรดริกวินโญ่

นาทีที่ 8

ทีมเยือนได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ โรดริกวินโญ่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวโดนผู้เล่นของ เจ้าถิ่นรุมอยู่สามคน ไม่สามารถพลิกบอลไปยิงได้ เขาเลยเลือกจ่ายย้อนให้ เปเป้ วิ่งมาซัดไกลจากแถวสอง ก่อนที่บอลจะเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 12

เจ้าบ้าน ได้โอกาสทักทายกลับบ้าง จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวา เบอร์นาโด เลเมส เปิดเข้ากลางมา จากนั้นก็เป็น เอ็นริเก ที่ได้โหม่ง แต่เหมือนจะโดนไม่ดี บอลสุดท้ายเลยหลุดกรอบออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 40 กอริติบ้า ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แมธทิอุส อเล็กซานเดอร์ วางบอลยาวจากกลางสนาม ให้ วัลเดเมียร์ โซอาเรส โหม่งเช็ดตั้งให้ อาลีฟ มังก้า ได้วางวอลเลย์ตามน้ำแบบไม่จับหน้าประตู บอลพุ่งแรงแสกหน้า วอลเตอร์ อาร์ทูน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก 

กอริติบ้า – 1 

กูยาบา – 0

นาทีที่ 56

กูยาบา เกือบตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คามิโล ดักบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะวางยาว ทีเดียวให้ โรดริกวินโญ่ หลุดเดี่ยว แต่จังหวะจะง้างเท้ายิง เจ้าตัวดันโดน ลูเซียโน กัสตัน วิ่งมาเสียบสกัดเคลียร์บอลทิ้งออกข้างไปได้ หวุดหวิด 

นาทีที่ 71

เจ้าถิ่น ยังทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 ไม่ได้ เพราะจังหวะสุดท้ายยังขาดความเฉียบคมอยู่เรื่อย อย่างลูกนี้ที่ อิกอร์ ปัยเซา เลี้ยงบอลแหวกแนวรับของ ทีมเยือนจนทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั้งซ้ายได้แล้ว แต่จังหวะจะตบกลับให้เพื่อน เจ้าตัวดันเปิดลึกไปเข้ามือของ วอลเตอร์ อาร์ทูน ซะงั้น พลาดโอกาสทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+2 

ช่วงท้ายเกม กูยาบา ก็เร่งไม่ขึ้นเหมือนกัน หมดมุขที่จะหาจังหวะเข้าทำ เพราะเจ้าถิ่น ที่เหลือผู้เล่น10คน ลงมายืนกันเต็มพื้นที่หน้าประตู ทำให้ กูยาบา เจาะลำบากมาก เวลาที่เหลือพวกเขาทำได้แค่เคาะบอลไปมาตรงกลางสนามเท่านั้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น กอริติบ้า ที่เล่นได้ชัวร์กว่า แม้เหลือผู้เล่นแค่ 10คน เปิดบ้านเอาชนะ กูยาบา ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บสามคะแนนได้ตามคาด