ลิเวอร์พูล หลังรั่ว! แมนยูไนเต็ด แผลงฤทธิ์ ต่อเวลาแซงชนะ 4-3 ลิ่วตัดเชือก เอฟเอ คัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม โอลด์แทรฟเฟิร์ด ในศึก เอฟเอ คัพ  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,อาร่อน วาน-บิสซาก้า,ค็อบบี้ ไมนู,สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์,วาตารุ เอ็นโด,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,หลุยส์ ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 10 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

แมนยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ตั้งบอลเล่นฟรีคิกเร็วรีบแทงให้ การ์นาโช่ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะยิงทีแรกไปติดเซฟ เคลเลเฮอร์ แต่ไม่พ้นอันตราย แม็คโทมิเนย์ ตามมาเก็บงานสไลด์ยิงซ้ำดาบสอง ตุงตาข่าย

นาทีที่ 44 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

ลิเวอร์พูล พยายามอยู่นานกว่าจะมาได้ประตูตีเสมอ ในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่ ควอนซาห์ พาบอลขึ้นมาจากกลางสนาม จนได้ช่องจ่ายให้ นูนเญซ ชิ่งต่อถึง แม็ค อัลลิสเตอร์ วางเท้าจบสกอร์นอกเขตส่งบอลพุ่งหนีมือ โอนาน่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 45+2 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 

2นาทีต่อมา แมนยูไนเต็ด เมาหมัดพลาดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ นูนเญซ เก็บบอลได้ช่องพลิกยิงในกรอบติดเซฟ โอนาน่า แต่บอลไม่ไปไหน ซาลาห์ วิ่งมาซ้ำจ่อๆ อีกที คราวนี้ไม่มีเหลือ ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

ลิเวอร์พูล – 2 

นาทีที่ 87 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 2-2 

ครึ่งหลังเกมทำท่าจะจบอยู่แล้ว แต่ แมนยูไนเต็ด ยังไม่ยอมแพ้ไล่ตีเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 จนได้  จากจังหวะที่ การ์นาโช่ ทำบอลลั่นในเขตโทษ แต่ลูกนี้กลายเป็นดีเพราะบอลลั่นไปเข้าทาง แอนโทนี่ หมุนตัวยิงเรียด บอลพุ่งเสียบเสาสองหนีมือ เคลเลเฮอร์ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 105 ลิเวอร์พูล 3-2 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ แบรดลี่ย์ ลากตัดมาแล้วจ่ายย้อนให้ เอลเลียตต์ วิ่งมาซัดไกลด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งแฉลบ อีริคเซ่น นิดนึงด้วยเปลี่ยนทางโค้งหนีมือ โอนาน่า ปัดไม่ถึงตุงตาข่าย 3-2 

นาทีที่ 112 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-3 

แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล ก็พลาดเสียประตูให้ แมนยูไนเต็ด ง่ายๆ เหมือนกัน จากจังหวะที่ นูนเญซ พยายามจะจ่ายบอลขวางสนาม แต่พลาดโดน แม็คโทมิเนย์ ดักได้รีบแทงต่อให้ แรชฟอร์ด วิ่งมาตวัดยิงเร็วตามน้ำ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายง่ายๆ แมนยูไนเต็ด ตีเสมอ  3-3 

นาทีที่ 120 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงนำ 4-3 

ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา  แมนยูไนเต็ด ทำได้ พวกเขาบุกมายิงประตูแซงนำ ลิเวอร์พูล 4-3  จากจังหวะที่ การ์นาโช่ เล่นเกมโต้ ลากบอลจากแดนตัวเอง เลี้ยงขึ้นหน้ามาเรื่อยๆ จนได้ช่องไหลให้ อาหมัด ดิยัลโล่ แปบอลสวนตัว เคลเลเฮอร์ เบียดเสาสองตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล  4 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET