ลือหงส์พร้อมปล่อย ‘แนต’ หากได้ 10 ลป.หลังค้อนสน

รายงานระบุว่า ลิเวอร์พูล จะยอมปล่อยตัว แนต ฟิลลิปส์ ออกจากจากทีมหากได้รับเงิน 10 ล้านปอนด์ ภายหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หันมาให้ความสนใจ

เวสต์แฮม กำลังมองหาตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คจากที่ อันเจโล่ อ๊อกบอนน่า พบกับอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าจนพักยาวไปแล้ว

เดอะ ซัน สื่อเจ้าดังในด้านที่ไม่ดีอ้างว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะปล่อยให้ ฟิลลิปส์ ย้ายออกจากทีม แต่ไม่ใช่ในแบบยืมตัวและพร้อมขายเขาในราคาที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์

ทีมของ เดวิด มอยส์ ควักเงินไป 30 ล้านปอนด์เพื่อคว้า เคิร์ท ซูม่า มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ตัวเลือกในแนวรับของเขาจัดว่าจำกัด โดยที่ เคร็ก ดอว์สัน และ อ๊อกบอนน่า ต่างอายุเกิน 30 กันหมดแล้วและยังมีคำถามในเรื่องว่าไว้วางใจให้ อิสซา ดิย็อป คุมแผงหลังหรือไม่

นั่นทำให้ เวสต์แฮม หันมาหมายตา ฟิลลิปส์ ไว้เป็นเป้าหมายหลัก, อย่างน้อยก็ในระยะสั้นจนกระทั่งจบฤดูกาล, จากที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีพอตัวในการลงเล่น 20 เกมให้ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลที่แล้ว

เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ กองหลังตัวหลักของ เบิร์นลี่ย์ ก็เป็นเป้าหมายด้วยเหมือนกันแต่ เบิร์นลี่ย์ ไม่อยากจะปล่อยเขากลางฤดูกาล แถมสโมสรอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เงินถุงเงินถังก็สนใจเขา

ฟิลลิปส์ เป็นตัวเลือกอันดับ 5 ในแผงหลังของ “หงส์แดง” เวลานี้จากที่มีทั้ง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, โจเอล มาติป และ อิบราฮิม่า โคนาเต้ นอกจากนี้ดาวรุ่งน่าสนใจแบบ รีส วิลเลียมส์ และ เซปป์ ฟาน เดอ เบิร์ก ก็กำลังเก็บประสบการณ์กับการยืมตัวไปเล่นในระดับแชมเปี้ยนชิพ

เยอร์เก้น คล็อปป์ บอสของ ลิเวอร์พูล แฮปปี้ที่จะเปิดทางให้แข้งวัย 24 ปีย้ายออกจากทีมแต่ไม่ใช่เพียงแค่การยืมจนจบซีซั่น

ซีซั่นนี้ ฟิลลิปส์ ลงสนามไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้นประกอบด้วยเกมคาราบาว คัพ 1 นัดและอีกเกมเป็นการเจอ เอซี มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา