ลือหนัก “เอ็นริเก” ส่อลา “เปแอสเช” ไม่ถึง 1 เดือน ปมร้าวฉานจาก “เอ็มบัปเป”

มาร์กา สื่อดังของสเปน รายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก อาจตัดสินใจแยกทางกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของยักษ์ใหญ่ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ต่อจาก คริสตอฟ กัลทิเยร์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม หรือไม่ถึง 1 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ในทีมกำลังร้าวฉานอย่างหนัก

สาเหตุเนื่องจาก เปแอสเช ไม่สามารถจัดการเรื่องอนาคตของ คีเลียน เอ็มบัปเป ได้ ซึ่งยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสวัย 24 ปี ตัดสินใจหักดิบกับสโมสรด้วยการปฏิเสธใช้ออปชันขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี และพร้อมจะอยู่กับทีมต่อไปจนหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนปีหน้า เพื่อรอเวลาย้ายไป เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นทีมที่เขาใฝ่ฝันมาตลอด

แม้ว่า เปแอสเช จะพร้อมขาย คีเลียน เอ็มบัปเป ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียฟรีหลังหมดสัญญา แต่ตัวนักเตะก็ปฏิเสธที่จะคุยกับ อัล ฮิลาล ทั้งที่ทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ ยื่นข้อเสนอสถิติโลก 259 ล้านปอนด์ (11,396 ล้านบาท) และสโมสรก็ตอบตกลงแล้วด้วย ทำให้ เปแอสเช ตัดชื่อออกจากการทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นในทวีปเอเชียทันที

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า หลุยส์ คัมโปส ผู้อำนวยการกีฬา เปแอสเช ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นริเก เป็นกุนซือคนใหม่ ก็มีแนวโน้มว่าอาจโบกมือลาสโมสรด้วย ทำให้อดีตผู้จัดการทีมบาร์เซโลนา และทีมชาติสเปน เริ่มรู้สึกไม่สบายใจในการทำงาน และมีความคิดว่าจะอำลาทีม ก่อนที่ ลีกเอิง ฝรั่งเศส จะเปิดฤดูกาล พบ ลอริย็องต์ 12 สิงหาคมนี้

ไม่เพียงเท่านั้น มาร์กา ยังเปิดเผยอีกว่า ราฟาเอล โปล ผู้ช่วยของ หลุยส์ เอ็นริเก ก็กำลังพิจารณาเรื่องการแยกทางเช่นกัน แต่แหล่งข่าวจาก เปแอสเช ก็รีบออกมาปฏิเสธทันทีว่าข่าวนี้เป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ยังต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไปว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่.