“อาร์เตตา” เฉลยเหตุ “อาร์เซนอล” ชนะ “แมนฯ ซิตี้” ดีลคว้า “ไรซ์”

กุนซืออาร์เซนอล เผยเบื้องหลังชนะ แมนฯ ซิตี้ คว้า ดีแคลน ไรซ์ ก่อนศึกคอมมูนิตี ชิลด์ แย้มอาจมีแข้งใหม่อีก

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคอมมูนิตี ชิลด์ 2023 ซึ่งจะปะทะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของ 3 แชมป์ฤดูกาลล่าสุด ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ แข่งขัน 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซนอล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างน่าเสียดาย หลังโดน แมนฯ ซิตี้ แซงเข้าป้ายด้วยการมีแต้มมากกว่า 5 คะแนน ป้องกันแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ใน 6 ปีหลังสุด แต่ซัมเมอร์นี้ “ปืนใหญ่” เป็นฝ่ายชนะ “เรือใบสีฟ้า” ในการคว้า ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 105 ล้านปอนด์ (4,620 ล้านบาท)

อาร์เตตา เผยเบื้องหลังที่ อาร์เซนอล ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในดีลของ ดีแคลน ไรซ์ ว่า “เราก็แค่อธิบายแนวคิดของเราให้เขาฟัง บอกว่าเขาจะมีบทบาทอย่างไรในสโมสรและทีม เราซื้อเขามาเพื่อสิ่งนั้น”

นอกจากนี้ อาร์เตตา ยังเผยว่าอาจมีการเสริมทัพอีกในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ต่อจาก ไค ฮาเวิร์ตซ์, ดีแคลน ไรซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ โดยระบุว่า “เรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างทีม เรากำลังดำเนินการบางอย่าง มันยังมีเวลาที่จะทำเช่นนั้น แน่นอนว่าเรามีความสุขกับทีมที่เรามี” ซึ่งตอนนี้กำลังมีข่าวลุ้นคว้าตัว ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูจาก เบรนท์ฟอร์ด อยู่

กุนซืออาร์เซนอล ยังหวังคว้าแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ เหนือ แมนฯ ซิตี้ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกว่า “เราตื่นเต้นมากที่จะลงเตะรอบชิงชนะเลิศเพื่อคว้าถ้วยรางวัล เรากำลังเล่นกับทีมที่อยากจะชนะ หลังจากพบกันล่าสุด (แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-4 ในพรีเมียร์ลีก) เกมเริ่มต้นในแบบที่เราไม่ต้องการ พวกเขาดีกว่าทุกด้าน สมควรชนะเกมนั้นโดยไม่ต้องสงสัย”.