ลูตัน จี้ไม่ทัน! เปิดบ้านพ่าย เชลซี 3-2 อดแบ่งแต้ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลูตัน ทาวน์ กับ เชลซี ที่สนาม เคนิลเวิร์ธ โร้ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ลูตัน ทาวน์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โธมัส คามินสกี้,เทเดน เมนจี้,อัลเบิร์ต แซมบี โลกองก้า,เอไลจาห์ อเดบาโย่ และ อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยอร์เย่ เปโตรวิช,ลีวาย โคลวิลล์,โคล พาลเมอร์,คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ อาร์มันโด้ โบรย่า เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เชลซี มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ มาดูเอเก้ กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องเลือกไหลเข้ากลางให้ กัลลาเกอร์ วางเท้ายิงไปติดเซฟ คามินสกี้ ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 12 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี เป็นฝ่ายบุกมาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ คาบอเร่ เคลียร์บอลผิดเหลี่ยมพลาดไปเข้าทางปืน พาลเมอร์ ยิงสวนเข้าไปตุงตาข่าย 

นาทีที่ 37 เชลซี 2-0 

ลูตัน พลาดง่ายเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ พาลเมอร์ จ่ายบอลออกขวาให้ มาดูเอเก้ ทะลุเข้าเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะเลือกยิงเอง ส่งบอลพุ่งแรงเสยเพดานตุงตาข่าย 2-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลูตัน ทาวน์ – 0 

เชลซี – 2 

นาทีที่ 70 เชลซี 3-0 

ช่วงท้ายเกม เชลซี มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ แจ็คสัน เล่นเกมสวนกลับ จ่ายทะลุงามๆ ให้ พาลเมอร์ แตะบอลหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนดึงหนี คามินสกี้ อย่างสวย แล้วดึงหนีกองหลังอีก 2 คนก่อนปิดจบด้วยการยิงนิ่มๆ เข้าไปใส่สกอร์ 3-0

นาทีที่ 80 ลูตัน ทาวน์ 3-1 

แต่ทำไปทำมา ลูตัน ทาวน์ ตามยิงคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ โดห์ตี้ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ บาร์คลี่ย์ โขกเปลี่ยนทาง ส่งบอลย้อนไปเสาไกลตุงตาข่าย เปโตรวิช -ขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 87 ลูตัน ทาวน์ 3-2 

เชลซี พลาดเสียประตูต่อเนื่อง คราวนี้เป็นจังหวะที่ อ็อกเบเน่ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดบอลไปเสาไกลให้ โดห์ตี้ โหม่งทีแรกติดเซฟ เปโตรวิช แต่บอลไม่ตาย อเดบาโย่ ตามมาเก็บตกซ้ำดาบสองเข้าประตูไปอยู่ดี

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลูตัน ทาวน์ แพ้ เชลซี  2 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET