วัดกันใน UCL! ‘พี่ห้อย’ ยก ‘เบนเซม่า,มาเน่’ สองเต็งบัลลงดอร์

เธียร์รี่ อองรี ตำนานนักเตะชี้ว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้า เรอัล มาดริด และ ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวจี๊ดของ ลิเวอร์พูล จะเป็นสองตัวเต็งที่ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้

เบนเซม่า กับ มาเน่ จะโคจรมาเจอกันในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่ปารีสเดือนนี้ และอาจเป็นนัดที่ตัดสินว่าใครจะคว้ารางวัลบัลลงดอร์

ลิเวอร์พูล ผ่าน บีญาร์เรอัล มาได้ด้วยสกอร์รวม 5-2 ส่วน มาดริด ก็คัมแบ็คกลับมาจากความตายผ่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ารอบในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เบนเซม่า ยังถูกมองเป็นตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์หลังพา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ลาลีก้ากับสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นอกจากนี้ยังยิงไป 43 ประตูจากการลงสนาม 43 เกมในซีซั่นนี้

ดาวยิงวัย 34 ปียังผ่านการคว้าแชมป์เนชันส์ ลีกกับทีมชาติฝรั่งเศสในเดือนตุลาคมปีก่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม มาเน่ ก็พาให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีก คัพและตอนนี้พวกเขาก็ยังมีลุ้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์กวาดสี่แชมป์

นอกจากนี้ มาเน่ ยังผ่านการพาเซเนกัลคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อองรี มองว่าทั้งสองคนเป็นตัวเต็งสำหรับการลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ แต่เขายังให้ เบนเซม่า เหนือกว่าหน่อย

“ถ้าคุณคิดถึงนัดชิงและเพื่อเพิ่มความน่าตื่นเต้นไปอีก, สองตัวเต็งบัลลงดอร์คือ ซาดิโอ มาเน่ และ คาริม เบนเซม่า” อองรี กล่าวผ่าน CBS Sports

“นั่นจะทำให้นัดชิงดุเดือดขึ้นไปอีก ผมยังเชื่อว่า เบนเซม่า เป็นเต็งเหนือกว่านะแต่ถ้า มาเน่ คว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล และพวกเขากวาดสี่แชมป์ได้, นั่นก็จะเป็นผลงานที่ดีมากๆ จะเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับแอฟริกานะ แต่ผมยังเลือก เบนเซม่า”

นักเตะที่ได้บัลลงดอร์หนล่าสุดคือ ลิโอเนล เมสซี่ แต่เขาไม่ถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับปีนี้

นับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมานอกเหนือจาก เมสซี่ กับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ แล้วก็มีเพียงแค่ ลูก้า โมดริช เท่านั้นที่ได้บัลลงดอร์

ถึงอย่างนั้นโฉมหน้าของผู้รับรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้น่าจะเปลี่ยนไปเพราะ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ไม่ได้มีผลงานระดับสุดยอดเหมือนอย่างช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ร้านรับพนันถูกกฏหมายนั้นยกให้ เบนเซม่า เป็นเต็งอันดับหนึ่งสำหรับบัลลงดอร์ตามมาด้วย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์