วัดได้หมด! ‘บิ๊กแซม’ โวตนเก่งเทียบ ‘เป๊ป, พี่ต้า, JK’

แซม อัลลาไดซ์ กุนซือป้ายแดง ลีดส์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าตนมีความสามารถไม่เป็นสองรองใครในโลกฟุตบอล แม้กระทั่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เยอร์เก้น คล็อปป์ และ มิเกล อาร์เตต้า

อัลลาไดซ์ เพิ่งเข้ารับตำแหน่งแทนที่ ฆาบี กราเซีย โดนเซ็นสัญญาคุม “ยูงทอง” เพื่อพาหนีตกชั้นในการแข่งขันอีก 4 นัดที่เหลือของฤดูกาล

งานสุดท้ายของ อัลลาร์ไดซ์ คือการคุม เวสต์บรอมวิช ตกชั้นเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยังคงมั่นใจในความสามารถตัวเอง

“ผมอาจอายุ 68 ปี รูปลักษณ์ดูแก่และหลายคนคิดว่าตกยุค แต่ในแง่ของฟุตบอลแล้ว ไม่มีใครเหนือกว่าผม” อัลลาไดซ์ กล่าวระหว่างสัมภาษณ์สื่อเปิดตัว

“ไม่ใช่ เป๊ป, ไม่ใช่ คล็อปป์ และไม่ใช่ อาร์เตต้า, พวกทำในสิ่งที่ถนัด และผมก็ทำในสิ่งที่ถนัดเช่นกัน”

“ผมจะไม่บอกว่าตัวเองเหนือกว่า แต่แน่นอนเลยว่า ผมมีความรู้ด้านฟุตบอลเท่าเทียมพวกเขา และบางทีผมแค่หวังว่าตัวเองจะได้รับโอกาสแสดงให้เห็น”

ปัจจุบัน ลีดส์ จมอันดับ 17 พ้นโซนตกชั้นแค่ประตูได้เสีย และเกม 4 ที่เหลือล้วนเจองานหนัก เริ่มจากสุดสัปดาห์นี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วต่อด้วย นิวคาสเซิ่ล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

“วันเสาร์นี้ เราเริ่มต้นด้วยงานง่าย เพราะไม่มีเกมไหนสามารถง่ายไปกว่าการออกเยือน แมนฯ ซิตี้ แล้วใช่มั้ยล่ะ?” อัลลาไดซ์ กล่าวเพิ่ม

“มันเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ซึ่งทั้งเหล่าผู้เล่นและตัวผมต้องรับมือ เราจะไปที่ แมนฯ ซิตี้ แล้วทำให้ดีที่สุดเพื่อผลการแข่งขัน”

“มีหลายคนแสดงความยินดีกับผม แต่ก็มีอีกหลายคนบอกว่าผมต้องบ้าไปแล้วที่ตัดสินใจรับงาน แต่ฟุตบอลทำให้ผมสนุกมาก”

“การพยายามช่วยให้ ลีดส์ อยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก คือความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ แต่ผมพร้อมจะรับไว้เพราะตัวตนของสโมสรนี้”

“มันอาจเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม ด้วยจำนวนเกมที่เหลือน้อย และความยากของเกมเหล่านั้น”

“ผมหวังว่าเราจะสามารถเก็บได้ 6 คะแนนจาก 4 เกมที่เหลือ เพราะนั่นจะถือเป็นความสำเร็จที่ดีมาก”