เห็นด้วย! เป๊ปไม่ค้าน “บิ๊กแซม’ เก่งเท่าตน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่คัดค้านหลัง แซม อัลลาไดซ์ นายใหญ่ลีดส์ ยูไนเต็ด คุยโวว่ามีฝีไม้ลายมือเก่งเท่ากับเขาและยอดกุนซือในพรีเมียร์ลีก

แฟนๆ ต่างเลิ่กลักเป็นแถวหลังโค้ชวัย 68 ปี กล่าวระหว่างเปิดตัวคุมทีมเมื่อวันพุธอ้างว่าในแง่ของฟุตบอลนั้น ไม่มีโค้ชคนไหนเก่งไปกว่าเขา รวมถึงเป๊ป, คล็อปป์ หรืออาร์เตต้า

เป๊ป กล่าวว่า “เขาถูกแล้ว ผมก็อยากที่จะตรงไปตรงมา ตอนนี้ลองมองไปยังสิ่งที่เกิดขึ้น ยกตัวอย่างกับ นีล วอร์น็อคในฮัดเดอร์สฟิลด์”

“ตอนนี้ มันมีแนวโน้มที่ดีสำหรับผู้จัดการทีมที่เยี่ยมยอดเหล่านี้ กับสิ่งที่พวกเขาเคยทำในพรีเมียร์ลีก หรือการแข่งขันรายการนี้ในสถานะที่ดีกว่าเดิม”

“ดูเหมือนว่าในเวลานี้ ผู้จัดการทีมหนุ่มจะมีแท็กติกหรืออะไรก็ตาม…ซึ่งพวกเขาก็เก่งมากๆ พวกเขาช่วยให้เรามาอยู่ในที่ที่เราอยู่”

“ลองมองไปยังผู้จัดการทีมต่างๆ รอย ฮ็อดจ์สันกับคริสตัล พาเลซ กับสิ่งที่พวกเขาได้ทำมา”

“พวกเขาเก่งมากๆ พวกเขามีประสบการณ์ที่ไม่น่าเชื่อ พวกเขารู้จักเกมการแข่งขันอย่างสมบูรณ์แบบ และเขาน่าจะรู้สึกแบบนั้นเพราะเรื่องนี้แหล่ะ”

“มันจะยากเพราะเขามีเสน่ห์ เขาจะเปลื้องความกดดันออกจากนักเตะ เขารู้เป็นอย่างดีว่าจะทำอะไรในสถานการณ์การต่อสู้หนีตกชั้นแบบนี้”

“ดูเหมือนว่าผู้จัดการทีมวัยดึกเหล่านี้นั้น ถ้าพูดตามตรงก็คือ สิ่งที่พวกเขาทำให้สโมสรนั้นถูกปฏิเสธไป เพราะ “พวกเขาแก่ หรืออะไรแบบนั้น”

“ตอนนี้คนที่อายุ 35, 40, 45 ปี เราประดิษฐ์หรือสร้างสรรค์ฟุตบอลขึ้นมา”

“แต่ฟุตบอลก็ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาก่อนแล้ว และคนเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของลีก ช่วยให้เราสร้างมันขึ้นมา และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม”

“นีล วอร์น็อค พาฮัดเดอร์สฟิลด์จากอันดับสุดท้ายมาพ้นโซนอันตรายแล้วในเวลานี้ ผมอาจไม่เคยสัมผัสกับสิ่งที่แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ทำในประเทศนี้”

“แต่มีผู้จัดการทีมชาวอังกฤษมากมายหลายคนที่ทำผลงานดีๆ มากมาย”

“การเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งคุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนหนุ่มหรอกนะ ยิ่งคุณมีประสบการณ์มากเท่าไหร่คุณก็จะเก่งขึ้นเท่านั้น”