วิลสัน ซัดเบิ้ล! สาริกาบินสูงบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-1 เกาะที่3เหนียวแน่น 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน  กับ นิวคาสเซิ่ล  ที่สนาม  กูดิสัน ปาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักเซ็ทเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี มีโกเลนโก้,อามาดู โอนาน่า,โดมินิก คัลเวิร์ท-เลวิน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ 

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง นิค โป๊ป,แมตต์ ทาร์เก็ตต์,ฌอน ลองสตาฟฟ์,โชเอลินตอน และ คัลลัม วิลสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 28 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

นิวคาสเซิ่ล หลังจากพยายามเจาะอยู่พักใหญ่ ในที่สุดประตูแรกก็มาจนได้ จากจังหวะที่ อัลมิรอน เปิดบอลเปลี่ยนทางออกซ้ายให้ ทาร์เก็ตต์ ไหลต่อถึง โชเอลินตอน หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนจะเป็น วิลสัน วิ่งตามมาซ้ำดาบสองเป็นประตู 

นาทีที่ 35 

เอฟเวอร์ตัน พยายามเอาคืน จากจังหวะที่  ทาร์เก็ตต์ ทำเสียบอลตรงกลางสนาม โดน แม็คนีล ฉกลากเอาบอลไปยิง แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ นิค โป๊ป รับเข้าซองสบายๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอฟเวอร์ตัน – 0 

นิวคาสเซิ่ล – 1 

นาทีที่ 72 นิวคาสเซิ่ล 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง รูปเกมไม่ค่อยต่างจากครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ยังหาช่องเจาะ เอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ จนกระทั่งลูกนี้ที่ วิลล็อค ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนสบโอกาสเปิดเข้ากลางให้ โชเอลินตอน เทคตัวโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 75 นิวคาสเซิ่ล 3-0 

ได้ลูกสองไม่ทันไร นิวคาสเซิ่ล ก็มาบวกประตูที่สามเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ กีมาเรส ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนจะฝากให้ วิลสัน จับบอลบริเวณหัวกระโหลก แล้วเลือกปั่นโค้งๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมมุมบนตุงตาข่าย 3-0 

นาทีที่ 80 เอฟเวอร์ตัน ตีไข่แตก 3-1 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย เอฟเวอร์ตัน มายิงคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ แม็คนีล เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งไปเสาแรก ไม่โดนใครแต่ทิศทางดีพอ โค้งเข้าประตูไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 81 นิวคาสเซิ่ล 4-1 

แต่ยิงมาก็ยิงกลับ นิวคาสเซิ่ล บุกขึ้นมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อิซาค โชว์เหนือลากโซโล่เดี่ยวจากทางซ้าย กระชากหลุดไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนได้ช่องดีดเข้ากลางให้ เมอร์ฟี่ ชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอฟเวอร์ตัน แพ้ นิวคาสเซิ่ล  1 – 4