วิดิชเชื่อ ‘โด้’ ย้ายช่วย ETH พาผีเล่นเป็นทีมขึ้น

เนมันย่า วิดิช ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการย้ายออกไปของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ช่วยให้ เอริค เทน ฮาก จัดการทีมของตัวเองได้ง่ายขึ้น

โรนัลโด้ แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ซ มอร์แกน โดยพุ่งเป้าไปที่ เทน ฮาก, สโมสร รวมถึงตระกูลเกลเซอร์

เพียง 4 วันให้หลังจากบทสัมภาษณ์ตอนที่ 2 ออกอากาศ โรนัลโด้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย แล้วดาวเตะวัย 38 ปี ก็เซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ทีมจากซาอุดิอาระเบีย

นับตั้งแต่นั้นมา ทีมของ เทน ฮาก ทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ รวมถึงตอนนี้ลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ และลุ้นจบท็อปโฟร์อีกด้วย

“ผมคิดว่าสถานการณ์ของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ช่วย เทน ฮาก นะ” วิดิช พูดผ่านรายการ Vibe with Five ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์

“การที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ พูดออกมาแบบนั้น ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่เขาจะย้ายออกจากทีม ผมคิดว่า เทน ฮาก อดทนกับสถานการณ์นี้นะ และท้ายที่สุดเขาก็ได้สิ่งที่ต้องการเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นเป็นทีมมากขึ้น มากกว่าช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา”

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเซ็นสัญญากับศูนย์หน้ารายใหม่ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยมี แฮร์รี่ เคน เป็นเป้าหมายหลัก แต่ วิดิช ไม่มั่นใจว่าพวกเขาควรคว้ากองหน้าก่อนเป็นลำดับแรก

“ถ้าคุณถามผมตรง ๆ, ผมจะบอกว่ามันไม่ใช่แค่กองหน้า (ที่แมนฯ ยูไนเต็ดต้องการ)” วิดิช กล่าว

“ผมคิดว่าผู้เล่นที่ทำให้คุณคว้าแชมป์ได้แน่นอนคือผู้เล่นที่อยู่ตรงกลาง นั่นคือ ศูนย์หน้า, มิดฟิลด์ตัวกลาง และ เซ็นเตอร์แบ็คสองคน”

“นี่คือหัวใจหลักของทีม ผมคิดว่ากองหน้าเป็นคำถามที่ยากที่สุดสำหรับผม ผมจะไม่ซื้อกองหน้าถ้าผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับพวกเขา”

“เรื่องของเคน, จำนวนเงินเท่าไหร่ที่คุณต้องใช้? และอายุของเขา? เขาเป็นกองหน้าระดับท็อปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา, เขาจะยิงประตูได้มากมาย แต่แน่นอนว่ายังมีตัวเลือกอื่นด้วย”