สถิติดีแล้ว! ‘พอตเตอร์’ ผิดหวัง ‘สิงห์’ ขาดแค่สกอร์

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือ เชลซี ผิดหวังที่แพ้ แอสตัน วิลล่า คาบ้าน พร้อมแสดงความรับผิดชอบ ขณะเดียวกันชี้ว่าจากสถิติอื่นนอกจากผลการแข่งขันแล้ว ยังถือว่าพวกเขาทำได้ดีโดยเฉพาะเกมบุกและการสร้างโอกาสยิง

“สิงห์บลูส์” ภายใต้ พอตเตอร์ เจอความปราชัยครั้งแรกในรอบ 4 นัด พ่ายคาบ้านต่อ “สิงห์ผงาด” 2-0 หล่นไปอยู่อันดับ 11 ของตาราง

เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เจ้าบ้านครองบอลเหนือกว่า แต่ความเด็ดขาดเป็นของ วิลล่า ได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 18 จาก โอลลี่ วัตกินส์ ก่อนที่ครึ่งหลัง จอหน์ แม็คกินน์ บวกเพิ่ม

การแข่งขันจบลงด้วยเสียงโห่ไม่พอใจจากแฟน เชลซี และจากนั้น พอตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“แอสตัน วิลล่า ทำได้ดีกว่าเราในกรอบเขตโทษทั้งสองฝั่ง ในมุมมองของเราแล้วจังหวะเสียประตูแรกนั้นน่าผิดหวัง”

“เหล่าผู้เล่นตอบสนองได้ดี และมีการตอบสนองอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเกม เราเริ่มต้นครึ่งแรกได้ดีแล้ว แต่การเสียประตูที่สองก็น่าผิดหวังอีกครั้ง”

“หากคุณดูสถิติอื่นนอกจากสกอร์ คุณจะเห็นว่าเกมนี้เรามีฟอร์มการเล่นไปทางที่ดี ทั้งการทำเกมบุกและมีโอกาสยิงหลายครั้ง”

“แต่ในแง่ของผลการแข่งขันแล้วมันไม่เป็นแบบนั้น และเรารู้สึกผิดหวังมาก”

“แน่นอน เรารู้สึกว่ามันค่อนข้างเป็นก้าวถอยหลัง, เราต้องการชนะเกมในบ้าน แต่ลูกทีมทุ่มเททุกอย่างแล้ว มันไม่ใช่เรื่องขาดความพยายาม”

“ขณะเดียวกันเราจำเป็นต้องจัดการรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในหลายจังหวะให้ดีขึ้น ดังนั้นผลสกอร์ได้บอกเล่าเรื่องราวของเกมนี้แล้ว ตัวเลขที่สำคัญที่สุดไม่เป็นใจให้กับเรา และเราต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้”

“ผมไม่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น และผมต้องแสดงความรับผิดชอบ, เราคือทีมและเราต้องสามัคคีกันต่อไป เราคว้าชัยชนะและพ่ายแพ้ร่วมกัน”

“เราจะฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมตัวสำหรับเกมถัดไป ชัดเจนเลยว่าเราต้องตอบสนอง และเราก็ตั้งตารอคอยที่จะทำแบบนั้น, วันอังคารนี้เรามีโอกาสแก้ตัวในเกมอันยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล”