สบโอกาส! คาร์ร่าชี้ ‘ผี’ ควรเล็งดึง ‘ทูเคิ่ล’ จากสิงห์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ บอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรมองถึงโอกาสในการดึง โธมัส ทูเคิ่ล มาเป็นกุนซือใหม่จากที่ เชลซี กำลังพบกับปัญหา

อนาคตของ เชลซี ไม่มีความแน่นอนเพราะ โรมัน อับราโมวิช โดนรัฐบาลผู้ดีคว่ำบาตรและระงับการดำเนินการทางทรัพย์สิน

อับราโมวิช มีความใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียและเขาวางแผนจะขายสโมสรก่อนนำรายได้ไปบริจาคให้เหยื่อของสงครามในยูเครน แต่ก็ไม่ทันการณ์โดนรัฐบาลสั่งระงับทรัพย์สินไว้ก่อน

รัฐบาลออกหนังสืออนุญาตให้ เชลซี ยังลงแข่งขันได้ตามปกติและเปิดให้แฟนบอลที่ถือตั๋วปีเข้าชมเกม แต่ยังมีข้อห้ามในเรื่องของการซื้อขายและต่อสัญญา ซึ่งอาจส่งผลให้เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับ ทูเคิ่ล ในฤดูกาลหน้า

คาร์ราเกอร์ เองมองว่านี่เป็นโอกาสสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบที่ใครก็คิดไม่ถึงและพวกเขาควรหมายตา ทูเคิ่ล เอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งสำหรับกุนซือคนใหม่ของทีม

“แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับการจ้างกุนซือที่ควรเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา, โธมัส ทูเคิ่ล” คาร์ราเกอร์ เขียนลงในคอลัมน์

“จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เชลซี, การตัดสินใจรอจนถึงสิ้นฤดูกาลของ ยูไนเต็ด ทำให้พวกเขามีตัวเลือกในแบบที่ไม่มีใครคาดเดาได้ หนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก, โค้ชแห่งปีของฟีฟ่าคนปัจจุบัน, ต้องเป็นเบอร์หนึ่งในลิสต์ของพวกเขาล่ะ”

“ทูเคิ่ล, เหมือนกับทุกคนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์, จะไม่ทราบเลยว่าอนาคตกับสโมสรจะลงเอยในแบบใด ไม่มีใครรับประกันกับเขาได้ว่านักเตะในทีมจะเป็นยังไงเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลหน้าเพราะการขายสโมสรถูกระงับไว้”

“ไม่มีกุนซือคนไหนอยากทำงานโดยที่มีความไม่แน่นอนอยู่เบื้องหลัง ถ้าเขาได้โอกาสที่จะอำลาเพื่อมาอยู่กับสโมสรที่มีชื่อเสียงแบบ แมนฯ ยูไนเต็ด, เขาต้องคว้าไว้”

“แมนฯ ยูไนเต็ด มอบความปลอดภัยและการหนุนหลังแบบที่โค้ชระดับท็อปทุกคนปรารถนา ใช่, เป็นการกระทำที่ดูเหมือนไปแย่งเขามา, ฉวยโอกาสจากวิฤกตที่ เชลซี พบ, แต่จากมุมมองของ ยูไนเต็ด และ ทูเคิ่ล น่ะยิ่งคุณพิจารณามากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ต้องคิดเยอะ”

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กับ เอริค เทน ฮาก คือสองกุนซือที่ตกเป็นข่าวกับตำแหน่งดังกล่าวมากสุด โดยจะทราบกันเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ว่าใครจะได้เป็นนายใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด