สวีเดนเรียก ‘เอลังก้า’ ติดชุดใหญ่หนแรกบู๊เพลย์ออฟ

อันโธนี่ เอลังก้า ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนเรียกติดทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่เป็นหนแรก สำหรับการทำศึกเพลย์ออฟฟุตบอลโลกปลายเดือน

ดาวเตะวัย 19 ปีแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค

“เราติดตามดู อันโธนี่ อย่างใกล้ชิดและเขาก็สร้างความประทับใจที่ดีทั้งในระดับทีมชาติยู-21 และกับสโมสร” ยานเน่ อันเดอร์สัน กุนซือของสวีเดนกล่าว

“เป็นนักเตะที่มีความรวดเร็วและเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดี เราได้ติดต่อกันเมื่อเร็วๆนี้และจะเป็นเรื่องน่าสนุกที่มีเขาอยู่ในทีม”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เขาประเดิมสนามกับทีมหนแรกในนัดพบ เลสเตอร์ ซิตี้ เดือนพฤษภาคมปีก่อน จากนั้นก็ยิงประตูได้กับการลงสนามหนสองพบกับ วูลฟ์ส นัดปิดซีซั่น

เขาได้เล่นเพียงแค่เกมฟุตบอลถ้วยไป 28 นาทีก่อนที่ รังนิค จะเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน นับจากนั้นมาเขาได้เป็นตัวจริง 8 หนและลงสำรองอีก 8 ครั้ง รวมถึงทำได้ 3 ประตูด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ เอลังก้า ผ่านการเล่นให้ทีมชาตสวีเดนรุ่นอายุไม่เกิน 17, 19 และ 21 ปี อีกทั้งผ่านการมีส่วนร่วมตลอดทั้ง 7 นัดในศึกยูโรยู-21 รอบคัดเลือกและยิงได้ 6 ประตู

นอกเหนือจาก เอลังก้า แล้วพวกเขายังเรียกนักเตะแบบ บรานิเมียร์ เฮอร์โกต้า กองหน้าของ กรอยเธอร์ เฟือธ มาติดทีมด้วยหลังมีผลงานดีในช่วงหลังยิงไป 4 ลูกจาก 6 เกม

ส่วนในรายของ วิคตอร์ คลาสสัน นั้นติดทีมชาติในฐานะนักเตะไร้สังกัด หลังเขายกเลิกสัญญากับ คราสโนดาร์ สโมสรในรัสเซีย

สวีเดนจะพบกับเช็กในเกมฟุตบอลโลกรอบรอบชนะเลิศเพลย์ออฟวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งถ้าผ่านเข้ารอบได้จะพบกับโปแลนด์ในอีก 5 วันให้หลัง

รายชื่อนักเตะทีมชาติสวีเดน

ผู้รักษาประตู: โรบิน โอลเซ่น(วิลล่า), คริสตอฟเฟอร์ นอร์ดเฟลด์(เอไอเค), อันเดรียส ลินเด(กรอยเธอร์ เฟือธ)

กองหลัง: มาร์ติน โอลสัน(มัลโม่), วิคตอร์ ลินเดเลิฟ(แมนฯ ยูไนเต็ด), ลุดวิก ออกุสตินสัน(เซบีญ่า), เอมิล คราฟธ์(นิวคาสเซิ่ล), ฟิลิป เฮลันเดอร์(เรนเจอร์ส), มาร์คุส ดาเนียลสัน(ต้าเหลียน โปร), โยอาคิม นีลส์สัน(อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์), คาร์ล สตาร์เฟลท์(เซลติก), ดาเนียล ซุนด์เกรน(อาริส)

กองกลาง: เอมิล ฟอร์สเบิร์ก(ไลป์ซิก), อัลบิน เอ็คดัล(ซามพ์โดเรีย), วิคตอร์ คลาสสัน(ไร้สังกัด), คริสตอฟเฟอร์ โอลสัน(อันเดอร์เลชท์), มัตติอัส สวานเบิร์ก(โบโลญญ่า), เยสเปอร์ คาร์ลสัน(อาแซด), เยสเปอร์ คาร์ลสตรอม(เลซ พอซนาน)

กองหน้า: ซลาตัน อับราฮิโมวิช(เอซี มิลาน), โรบิน ไควสัน(อัล เอตติฟัก), อเล็กซานเดอร์ อิซาค(เรอัล โซเซียดาด), เดยัน คูลูเซฟสกี้(สเปอร์ส), บรานิเมียร์ เฮอร์โกต้า(กรอยเธอร์ เฟือธ), อันโธนี่ เอลังก้า(แมนฯ ยูไนเต็ด)