ไม่แฟร์! ‘พี่ต้า’ ประชดลีกจัดโปรแกรม ‘ปืน’ แบบนี้ขอบคุณมาก

มิเกล อาร์เตต้า ขอบคุณพรีเมียร์ลีกเป็นการประชด ภายหลังไม่ปลื้มที่ อาร์เซน่อล โดนจัดโปรแกรมให้ลงแข่งเที่ยงวันเสาร์แม้เพิ่งผ่านการเล่นมาในคืนวันพุธ

นับตั้งแต่ขึ้นปี 2022 มา อาร์เซน่อล มีโปรแกรมที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับคู่แข่งลุ้นท็อปโฟร์ด้วยกัน โดยมีเพียงแค่ 2 หนที่พวกเขาต้องลงสนามมากกว่า 1 เกมในสัปดาห์เดียว ซึ่งเป็นช่วงที่พวกเขาต้องเล่นคาราบาว คัพรอบรองชนะเลิศสองนัด

อย่างไรก็ตาม “ปืนใหญ่” มีเกมที่ต้องเลื่อนการแข่งขันจากก่อนหน้านี้ ทำให้เกมเหล่านั้นต้องมาแทรกเอาในช่วงนี้เพื่อที่จะแข่งให้ครบเหมือนทีมอื่น

แล้วด้วยความที่เกมพบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์ถูกเลือกเป็นเกมถ่ายทอดสดต้องลงสนามตอนเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ อาร์เตต้า ไม่พอใจกับตารางการแข่งขันเลย

“ขอบคุณมากที่พรีเมียร์ลีกจัดโปรแกรมให้อย่างนี้” อาร์เตต้า ตอบแบบประชด

“แล้วพวกเขาก็จัดให้อีกครั้งในตอนที่เราต้องพบกับ เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นถ้าพวกเขาอยากจะมอบความได้เปรียบให้กับทีมเหล่านั้น, ผมขอบอกพวกเขาในวันนี้เลย ‘ขอบคุณมากที่ทำแบบนั้น'”

“ไม่ต้องกังวลกับวันเสาร์หรอก นักเตะจะมีแรงลงสนาม พวกเขาจะได้หลับสบาย, กินอิ่ม แต่ขอบคุณพรีเมียร์ลีกมากที่จัดโปรแกรมแบบนี้ ช่วยได้เยอะมากๆ”

“เป็นที่ บีที เสมอ, เป็นที่ สกาย, เป็นที่สิ่งนั้น, สิ่งนี้ แต่ฝ่ายที่ได้รับผลกระทบคือ อาร์เซน่อล สิ่งเดียวที่ผมแคร์และเราแคร์คือ อาร์เซน่อล แล้วมันก็ไม่แฟร์สำหรับ อาร์เซน่อล เลย”

เกมเมื่อคืนวันพุธจบเมื่อประมาณ 4 ทุ่มที่อังกฤษ ทำให้ อาร์เซน่อล มีเวลาพักประมาณ 62 ชั่วโมงก่อนที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

พวกเขาจะมีเกมพบกับ เชลซี ในวันที่พุธที่ 20 เมษายนและจะต่อด้วยการลงสนามเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเที่ยงอีก 3 วันให้หลัง

ก่อนหน้านี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ก็เคยพูดถึงประเด็นนี้ว่าการให้เวลาพักผ่อนน้อยจะเป็นอันตรายสำหรับนักเตะและนำสู่ความเสี่ยงของอาการเจ็บ โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดสร้างผลกระทบหนักๆเมื่อฤดูกาล 2020/21