เปล่าชูนิ้วกลาง! “แรช” ชี้แจงหลังมีคลิปหัวร้อนใส่แฟนบอล

มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าลูกหม้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแถลงชี้แจ้งจากกรณีที่มีคลิปในโลกโซเชียลที่เขาแสดงพฤติกรรมตอบโต้แฟนบอลที่ส่งเสียงตะโกนด่านอกสนาม

แข้งวัย 24 ปี ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ทัพ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านแพ้ให้กับ แอตเลติโก มาดริด 1-0 จนเป็นฝ่ายตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเจ้าตัวมีผลงานในสนามที่ไม่ดีนักจนถูกวิจารณ์จากหลายฝ่าย

หลังจบเกมดังกล่าวก็มีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลในขณะที่เขากำลังเดินออกจากสนามและมีแฟนบอลของทีมตะโกนด่าตามหลัง

โดย แรชฟอร์ด แสดงอาการไม่พอใจและพยายามเดินเข้าไปหาแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวและตะโกนท้าทายให้เป็นฝ่ายเข้ามาหาเขา ก่อนที่จะมีสต๊าฟฟ์บางส่วนเข้ามาห้ามปราม

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

“คลิปวิดีโอหนึ่งสามารถละเลงคำพูดได้เป็นพันๆ และในกรณีนี้มันก็นำไปสู่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจนถูกแชร์ผ่านทางโซเชียลมิเดีย”

“พวกคุณทั้งหลาย ผมถูกก่อกวน, คุกคาม และตั้งคำถามมาตลอดหลายสัปดาห์ และเมื่อคืนนี้อารมณ์ของผมมันก็เริ่มควบคุมไม่อยู่”

“ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง การได้อ่านและได้ยินเรื่องเกี่ยวกับตัวเองทุกวันมันทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อย ไม่มีใครวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของผมได้หนักเท่าตัวผมเอง”

“แต่สิ่งที่คุณเห็นในวิดีโอนั้นมันขาดบริบทสำคัญไป ผมโดนก่อกวนตั้งแต่นาทีแรกที่เดินออกจากสนาม และเหยียดหยามโดยไม่ได้มุ่งเป้ามาที่การเล่นฟุตบอลของผม”

“ตอนนั้นผู้คนรอคอยการตอบสนองจากผม โทรศัพท์พร้อมถ่ายอยู่แล้ว แน่นอนว่าผมควรจะเดินผ่านไปและไม่ต้องสนใจมัน นั่นคือสิ่งที่ผมควรจะทำไช่ไหม?”

“ผมต้องชี้แจ้งให้ชัดเจน 2 ประการ อย่างแรกคือสิ่งที่ผมพูดกับผู้ชายคนที่เหยียดหยามผมว่า ‘เดินมาที่นี่แล้วพูดต่อหน้าผมสิ’ เรื่องนี้พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยยืนยันได้”

“อย่างที่สองคือผมใช้นิ้วชี้เพื่อบอกกับแฟนบอลให้ ‘เดินมาพูดต่อหน้าผม’ ผมไม่ได้ชูนิ้วกลาง ผมไม่มีสิทธิทำแบบนั้น มันไม่ใช่อีโก้ ผมโมโหและผิดหวัง ในช่วงเวลานั้นผมงี่เงาแต่ผมก็เป็นมนุษย์ธรรมดา”