สิงห์หน้าตั้ง! ผีกาหัว ‘ทูเคิ่ล’ เต็ง 1 กุนซือใหม่

เดอะ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์อังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางให้ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ที่พวกเขาต้องการตัวมาคุมทัพ

สถานการณ์วิกฤตที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้บอร์ดบริหารของยูไนเต็ด ติดตามอย่างใกล้ชิด ด้วยความเชื่อที่ว่า โค้ชชาวเยอรมนี สามารถถูกชักชวนให้ย้ายมาทำงานในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

มีข่าวออกมาถึงขนาดที่ว่า ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหารคนใหม่ ต้องการ ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ก่อนจบฤดูกาลนี้เลยแทนที่จะรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ หากพวกเขามีโอกาสที่จะทำแบบนั้นได้

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือปารีส แซงต์-แชร์กแมง เคยเป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามารับงานต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อย่างไรก็ดี สถานการณ์ที่ “สิงห์บลูส์” เชลซี ทำให้เรื่องราวต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป และคนใหญ่คนโตของยูไนเต็ด กำลังคิดอย่างจริงจังในเรื่องนี้

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ทราบดีว่าเขาต้องการผู้จัดการทีมระดับเวิลด์คลาส เข้ามารับตำแหน่ง เพื่อทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสดีในการกลับมาทวงบัลลังก์ยอดทีมอีกครั้งในอนาคตอันใกล้

หาก โธมัส ทูเคิ่ล ตกปากรับคำย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจริง เขาจะได้รับเวลาในการสร้างทีมใหม่เพื่อให้กลับมามีลุ้นคว้าถ้วยรางวัลอีกครั้งในอนาคตข้างหน้า

มีการระบุด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกประทับใจกับแนวทางที่ โธมัส ทูเคิ่ล รับมือกับวิกฤติในเวลานี้ ซึ่งเจ้าตัวมีสัญญาจนถึงปี 2024 และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทราบดีว่าเงินชดเชยก้อนโต อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ เชลซี ซึ่งมีปัญหาทางการเงินยากปฏิเสธข้อเสนอของพวกเขา

อย่างไรก็ดี ปัญหาสำคัญอีกอย่างของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการที่พวกเขาสุ่มเสี่ยงอย่างมากจะไม่จบด้วยอันดับท็อปโฟร์ ซึ่งนั่นหมายความว่าจะพลาดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า