สองใบแดง! ลิเวอร์พูล ต้านไม่ไหว โดนยิง น. 90+6 พ่าย สเปอร์ส 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล  ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ,เจมส์ แมดดิสัน,เดยัน คูลูเซฟสกี้,ปาเป้ มาทาร์ ซาร์ และ ริชาร์ลิซอน

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,หลุยส์ ดิอาซ,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เริ่มเกมได้ 3 นาที ลิเวอร์พูล มีลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ค เปิดโด่งให้ โม ซาล่าห์ เอาบอลลงทางขวา ก่อนลากจี้เข้ากรอบเขตโทษ แล้วไหลตามช่องให้  ดิอาซ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ แต่ สเปอร์ส ยังรอดไม่เสียประตู เพราะมี ปอร์โร่ ตามา บล็อกได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 36  สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

สเปอร์ส มาได้ประตูออกนำจนได้ หลังผ่านครึ่งชั่วโมงแรก จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน วิ่งสอดเข้าไปรับลูกเปิดของ แมดดิสัน ในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกปาดเรียดไปหน้าประตูให้ ซน ฮึงมิน จบคมๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

นาทีที่ 45+ 4 ลิเวอร์พูล ตีเสอม 1-1 

ก่อนหมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ โซบอสซ์ไล เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษจากนั้น ฟาน ไดจ์ค ที่เติมสูงมา ก็โขกย้อนไปเข้าทาง กัคโป หมุนตัวยิงระยะเผาขน ส่งบอลพุ่งผ่านมือ วิคาริโอ ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปอร์ส – 1 

ลิเวอร์พูล – 1 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส เกือบได้ประตูนำไว จากจังหวะที่ แมดดิสัน ได้ช่องยิงจากนอกเขต ส่งบอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่ อลิสซอน ยังยอดเยี่ยมบินปัดลูกนี้ด้วยปลายนิ้ว 

นาทีที่ 51 

ลิเวอร์พูล หวิดจะเสียประตูให้ สเปอร์ส อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน ได้วอลเลย์เน้นๆในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายที่กำลังจะมุดเข้าประตู ดันถูก อลิสซอน ปฏิเสธปัดข้ามคานเฉยเลย  

นาทีที่ 90+6 สเปอร์ส ขึ้นนำ 2-1 

สเปอร์ส มาได้ประตูชัยช่วงนาทีบาป จากจังหวะที่ ปอร์โร่ เปิดเรียดเข้ากลางประตูไปแฉลบ มาติป เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองแบบโชคร้ายสุดๆ อลิสซอน พยายามช่วยเซฟแล้วแต่ก็ไม่ทัน 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปอร์ส ชนะ ลิเวอร์พูล  2 – 1