สาริกา เจ็บหัวใจ! คาร์วัลโญ่ ซัดชัยนาทีบาป พา หงส์ แซง นิวคาสเซิ่ล ดราม่า 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม แอนฟิลด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นหน้าเดิมจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักยุคใหม่อย่าง นิค โป๊ป,เคียแรน ทริปเปียร์,อเล็กซานเดอร์ อิซาค,แดน เบิร์น และ มิเกล อัลมิร่อน เป็นต้น 

นาทีที่ 11

โอกาสทักทายแบบจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล จากจังหวะที่ โชเอลินตอน ไหลบอลให้ อิซาค หน้าประตูลากจี้เข้าหา โกเมซ ก่อนจะโยกหาช่องยิงด้วยขวา น่าเสียดายบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 38 นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 1-0 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายมาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เทรนท์ จ่ายบอลพลาดตรงกลางสนาม เฮนเดอร์สัน ที่พยายามจะแก้ไขก็เคลียร์ไม่ดี ไปเข้าทาง ลองสต๊าฟฟ์ แทงทะลุช่องให้ อิซาค หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ อลิสซอน ก่อนจะใส่สกอร์ให้ นิวคาสเซิ่ล ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0 ทันที 

นาทีที่ 45 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ก็ยังเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ขึงเกมรุกได้มากกว่า ส่วน ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสจากลูกเตะมุมค่อนข้างเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ก็โดน แนวรับของ นิวคาสเซิ่ล เคลียร์ทิ้งได้หมด ทำให้จบครึ่งเเรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล อยู่ 0-1

หมดครึ่งเวลาแรก

ลิเวอร์พูล – 0

นิวคาสเซิ่ล – 1

นาทีที่ 54

ลิเวอร์พูล รอดตาย อิซาค ยิงเข้าแต่โดน VARริบคืน จากจังหวะที่ เจ้าตัวเลี้ยงบอลหลุดเดี่ยวมาจากกลางสนามนาม ก่อนจะลากจี้เข้ากรอบเขตโทษแล้วโยกหลอกกองหนังของ ลิเวอร์พูล สองคนแล้วจัดการยิงเสียบใต้คานไม่เหลือสาก แต่น่าเสียดายลูกนี้ดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

นาทีที่ 61 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1

ลิเวอร์พูล หลังจากเฉียดไปเฉียดมา ในที่สุดพวกเขาก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ ดักบอลยกข้ามกองหลังของ นิวคาสเซิ่ล บอลหลุดไปถึง โม ซาลาห์ ปาดเรียดย้อนหลังให้ ฟิร์มิโน่ วิ่งมาแปโล่งๆ หน้าประตูไม่มีพลาดเป้า ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 90+5 ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 !!

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย ดราม่าบังเกิดจนได้เมื่อ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ชิมิกาส เปิดลูกเตะมุมไปเสาแรก จากนั้นก็เป็น โม ซาลาห์ ที่โหม่งได้ บอลตกพื้นขลุกขลิกอยู่หน้าประตู แต่สุดท้ายบอลก็ลอยไปเข้าทางปืน คาร์วัลโญ่ ตวัดยิงระยะเผาขนทันที ส่งบอลแสกหน้า โป๊ป ตุงตาข่ายเสียบใต้คาน ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้แบบหืดขึ้นคอ ด้วยสกอร์รวม 2-1