สิงห์ลุ้นหนัก…หวั่น ‘ชิลเวลล์’ เจ็บ ACL อาจรูดม่านพักจนจบซีซั่น

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า เชลซี กำลังรอผลการตรวจของ เบน ชิลเวลล์ ท่ามกลางข่าวว่าเขาพบอาการเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าและอาจต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ

เบน ชิลเวลล์ เข้ารับการตรวจอาการเจ็บในวันนี้ (พุธ) หลังต้องโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมพบกับ ยูเวนตุส เมื่อคืนวันอังคาร โดยที่เพื่อนร่วมทีมเป็นกังวลว่าอาการเจ็บของเขาคือเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

ถึงแม้ผลการตรวจหนแรกจะบ่งบอกว่ากลายเป็นอย่างที่กังวลกัน แต่ เบน ชิลเวลล์ จะเข้ารับการตรวจอีกรอบนึง ซึ่งบางทีการวินิจฉัยอาการเจ็บเปลี่ยนไปได้

หากเป็นอาการเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าข้อเข่าจริง แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษจะต้องพักประมาณ 6-9 เดือน นั่นหมายความว่าเขาคงไม่ได้ลงสนามให้กับทีมอีกในซีซั่นนี้และอาจพักยาวจนพลาดต้นฤดูกาลหน้า

“สิงห์บลูส์” เชลซี เองหวังว่าข่าวจะไม่ร้ายถึงขนาดนั้น แต่ถ้าเกิดเป็นจริงก็ถือว่าสะเทือนต่อพวกเขาและตัว เบน ชิลเวลล์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมให้กับสโมสรนับตั้งแต่ยึดตำแหน่งตัวจริงกลับมา

อาการเจ็บยังเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษด้วยเหมือนกัน ถึงแม้เขาน่าจะหายทันเวลาสำหรับการเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้า

ทีมชาติอังกฤษจะเริ่มต้นการเตรียมความพร้อมสำหรับบอลโลกในเดือนมีนาคม, จากนั้นก็เป็นช่วงซัมเมอร์ ซึ่ง เบน ชิลเวลล์ อาจพลาดเกมเหล่านั้นไปถ้าอาการเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าเป็นจริง

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังมี ลุค ชอว์ เป็นตัวเลือกแต่ตำแหน่งแบ็คซ้ายเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่พวกเขาไม่มีตัวเลือกเยอะนัก

นอกเหนือจากอาการเจ็บของ เบน ชิลเวลล์ แล้ว เชลซี ยังต้องกังวลกับความฟิตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก่อนจะลงสนามพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเขาโดนเปลี่ยนตัวออกในเกมเจอ ยูเวนตุส เพราะปัญหาหัวเข่า