สุขภาพมาก่อน! ไก่เผย ‘คอนเต้’ พักฟื้นที่อิตาลีให้ ‘สเตลลินี่’ คุมชั่วคราว

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดเผยว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะใช้เวลาพักผ่อนที่อิตาลีหลังเข้าเช็คร่างกายจากการผ่าตัดก่อนหน้านี้ ทำให้ คริสเตียน สเตลลินี่ มือขวาของเขาต้องทำหน้าที่คุมทีมแทน

สองสัปดาห์ที่แล้ว คอนเต้ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาถุงน้ำดีอักเสบ ทำให้พลาดการคุมทีมในเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

กุนซือชาวอิตาลีกลับมาคุมทีมข้างสนามในเกมที่ สเปอร์ส แพ้ต่อ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงเกมที่พ่ายต่อ เอซี มิลาน ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ จะพลาดการคุมทีมในสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง เนื่องจากต้องพักฟื้นร่างกายหลังเข้ารับการตรวจเช็คการผ่าตัดก่อนหน้านี้

“ให้หลังจากการตรวจเช็คหลังการผ่าตัดที่อิตาลีเมื่อวานนี้ (พุธ) อันโตนิโอ คอนเต้ จะพักอยู่ที่บ้านของครอบครัวเขาเพื่อให้ร่างกายหายจากการผ่าตัดถุงน้ำดีอย่างสมบูรณ์” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“สุขภาพคือสิ่งสำคัญที่สุดและทุกคนขออวยพรให้เขาหายดี คริสเตียน สเตลลินี่ จะทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่แทนที่”

สเตลลินี่ บอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า คอนเต้ ต้องค่อยๆพักฟื้นร่างกายของเขา และอดีตบอสของ อินเตอร์ มิลาน ก็ยอมรับว่าประเมินการผ่าตัดต่ำเกินไป

“ความรับผิดชอบที่ผมมีต่อสโมสร, นักเตะ, สตาฟฟ์และแฟนบอลเป็นตัวผลักดันให้ผมเร่งกลับมาทำงาน โชคร้าย, ผมประเมินการผ่าตัดไว้ต่ำไป, นี่ไม่ใช่สิ่งที่ทำตามปกติแต่เป็นภาวะเร่งด่วนที่ซีเรียสและปุบปับ” คอนเต้ โพสต์บนอิสตาแกรม

“ร่างกายของผมเจ็บปวดและตอนนี้ผมต้องหยุดพักอีกครั้ง จนกว่าจะฟื้นกลับมาอย่างสมบูรณ์”

“คนที่รู้จักผมทราบว่าสิ่งนี้เจ็บปวดขนาดไหน, แต่นี่เป็นสิ่งสำคัญ สู้เขาสเปอร์ส!”

นั่นทำให้ สเตลลินี่ จะทำหน้าที่สั่งการทัพ “ไก่เดือยทอง” แทนสำหรับเกมพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ หลังซีซั่นนี้เขาเคยผ่านการทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวแล้วคว้าชัยชนะได้ 2 นัด