คืนดีกันแล้ว! ‘น้ามู’ รับตนวิจารณ์ ‘คาร์สดอร์ป’ แรงไป

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ยอมรับใช้คำพูดที่รุนแรงเกินไปใส่ ริค คาร์สดอร์ป พร้อมแสดงความยินดีที่มีแบ็คขวาจอมบุกรายนี้อยู่ในทีม ส่วนทางตัวนักเตะก็ร่วมยืนยัน มีความสุขที่ได้อยู่ต่อ

เมื่อปลายปีก่อน มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังคุมทีมเสมอ ซาสซูโอโล่ 1-1 วิจารณ์นักเตะรายนึงในทีมออกสื่ออย่างหนัก ถึงขั้นเป็นคนทรยศ พร้อมประกาศให้แข้งรายนี้เตรียมหาทีมใหม่ได้เลย

แม้ไม่ได้บอกชื่อ แต่เป็นที่ทราบกันว่า มูรินโญ่ หมายถึง คาร์สดอร์ป โดยเวลาต่อมา เอเยนต์และทนายประจำตัวนักเตะแสดงความไม่พอใจต้นสังกัด

เท่านั้นยังไม่พอ สมาพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ หรือ ฟิฟโปร เพิ่มรอยร้าว แถลงประณามการปฏิบัติต่อ คาร์สดอร์ป ของ โรม่า และ มูรินโญ่

ระหว่างพักเบรกฟุตบอลโลก คาร์สดอร์ป ไม่มารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมกับ โรม่า ในตอนแรก ก่อนที่จะเปลี่ยนใจหวนกลับเข้ามาร่วมทีมในภายหลัง โดยระหว่างนั้นมีหลายสโมสรสนใจตัวแต่ดีลย้ายไม่เกิดขึ้น

นับตั้งแต่กลับมา แข้งชาวดัทช์วัย 28 ปี ยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขัน แต่ในเกม ยูโรป้า ลีก วันพฤหัสนี้เขามีชื่อพร้อมช่วย โรม่า เปิดบ้านรับ ซัลซ์บวร์ก

ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม มูรินโญ่ ชี้แจงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ คาร์สดอร์ป

“ผมกับ คาร์สดอร์ป มีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอด และเรามีปัญหากันจากเกมกับ ซาสซูโอโล่ เท่านั้น”

“ตอนนั้นผมกล่าวถึง คาร์สดอร์ป ด้วยคำพูดที่รุนแรงเกินไป, ทุกคนในห้องแต่งตัวต่างรักใคร่เขามาโดยตลอด และผมดีใจที่มี คาร์สดอร์ป อยู่ในทีม”

ทางฝั่ง คาร์สดอร์ป ให้สัมภาษณ์กับสื่อสโมสร เปิดใจถึงประเด็นปัญหานี้เช่นกัน

“นี่เป็นปีที่ 6 ของผมกับ โรม่า และผมรักในการลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้”

“สิ่งที่ผมอยากพูดเกี่ยวกับปัญหาระหว่างผมกับโค้ช คือก่อนหน้านี้ทั้งทนายของผม และ ฟิฟโปร ไม่ได้พูดในฐานะเป็นตัวแทนของผมแต่อย่างใด, มีหลายคนพูดในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง”

“ผมแค่อยากลงเล่นให้ โรม่า, การได้ลงสนามทุก 3 หรือ 4 วัน เป็นเรื่องดีเสมอ, ก่อนเกิดเรื่อง ผมเคยชินกับการทำแบบนั้นมาตลอด ตอนนี้ผมจึงมีความสุขที่ได้กลับมา”

“ตลอดสองสัปดาห์หลัง ผมมีปัญหาอาการฟกช้ำที่หัวเข่า แต่ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นแล้วโดยเฉพาะในด้านร่างกาย, ผมฝึกซ้อมส่วนตัวอย่างหนักทั้งในสนามและโรงยิม”