สู้ๆ…เฮียเนฟเตือน ‘ยิ้ม’ ยังไม่เซฟงานหนักรออีก 2 นัด

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง ยืนยันว่า สถานการณ์ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ปลอดภัย แม้บุกถล่ม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 3-0 ในเกมล่าสุด

โซลชาร์ กดดันอย่างหนักว่าจะโดนเด้งออกจากตำแหน่งหลังโดนลิเวอร์พูล ยิงพรุน 0-5 คาบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เขาห้อยพระดีรอดพ้นได้นั่งเก้าอี้สั่งการข้างสนามต่อไป

“ปีศาจแดง” มีคิวพบ อตาลันต้า ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลางสัปดาห์นี้ แล้วต่อด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์ ซึ่งเนวิลล์ บอกว่า “ยิ้ม” ต้องเอาตัวรอดให้ได้

“ไม่ได้ทำให้งานของเขาปลอดภัยหรอกนะ” เนวิลล์ เกริ่นนำ

“ก็แค่ทำให้เขาได้หายใจหายคอ มันก็แค่ก้าวย่างแรกเท่านั้น เพราะยังมีอีกสองเกมใหญ่รออยู่ในสัปดาห์นี้ ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ”

“แต่เขาจะยอมรับว่าตัวเองมีสิ่งที่ต้องทำต่อ มันก็เท่านั้น เพราะผมจะไม่ปล่อยให้นักเตะหรือผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนไหน หลุดรอดไปเพราะฟอร์มการเล่นดีๆ แค่นัดเดียว”

“ตอนนี้เราต้องมาดูกันในเกมพบ อตาลันต้า แล้วก็ซิตี้ และในสัปดาห์ต่อๆไปอีกนะ”

“พวกเขาค้นพบบางสิ่ง (เมื่อวันอาทิตย์) คนจะชี้นิ้วไปที่ฟอร์มของท็อตแน่ม ทีมท็อตแน่มเล่นได้แย่ แต่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มันก็ไม่เกี่ยวหรอกนะว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเจอใคร พวกเขาพลาดโอกาสไปมากมาย”

“ไม่ว่าจะเป็นนิวคาสเซิ่ล, แอสตัน วิลล่า, เอฟเวอร์ตัน, บีญาร์เรอัล, อตาลันต้า พวกเขาสร้างโอกาสได้เพียบ ผมพิจารณ์อย่างหนักเรื่องการทำงานเพื่อครองบอล”

“การเป็นหนึ่งในทีมที่มีสถิติการเข้าปะทะ, กดดัน น้อยที่สุดของลีก อยู่อันดับที่ 5-6 จากด้านล่าง ของระยะทางการวิ่ง แล้วก็ทำพลาดจนเสียโอกาสไป นี่คือสิ่งที่น่าอับอายอย่างยิ่งเลยนะ”

“ความเข้มข้นในการไปแย่งบอลกลับมาคือสิ่งที่ยากลำบากในการเล่นฟุตบอล เมื่อคุณได้ดูพวกเขาตลอดหลายสัปดาห์หลัง ผมคิดว่ามันน่าละอายที่ได้ดูอะไรแบบนี้ และนี่คือปัญหาใหญ่สุดของโอเล่นะ”

“พวกเขาต้องกลับมาเป็นในสิ่งที่ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะเป็นกับทีมชุดนี้กับผู้จัดการทีมคนนี้ ผู้จัดการทีมคนนี้ไม่สามารถทำให้พวกเขาไปไล่เพรสได้ มันไม่ใช่ธรรมชาติของเขา เขาทำทีมให้เล่นเกมโต้กลับมานาน 3 ปีแล้ว”