สเปอร์ส ทรงดี! เปิดบ้านชนะ แมนยูไนเต็ด 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กีเยร์โม่ วิคาริโอ,มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน,อีฟ บิสซูม่า,ซน ฮึง-มิน และ ปาเป้ ซาร์

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดร โอนาน่า,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส,อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

โอกาสแรกในเกมนี้ตกเป็นของ แมนยูไนเต็ด จากจังหวะที่ การ์นาโช่ ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนไหลมาให้ แอนโทนี่ ตวัดยิงเร็วตามน้ำนอกกรอบ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเหินข้ามคาน นิดเดียว 

นาทีที่ 13 

แมนยูไนเต็ด ได้บุกมาลุ้นประตูอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ แอนโทนี่ ไหลบอลให้ แรชฟอร์ด โชว์สกิล เลี้ยงฝ่าแนวรับ สเปอร์ส หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบได้ แต่ลูกนี้ วิคาริโอ ยังไม่พลาด เขาช่วยทีมเซฟประตูเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 23 

แมนยูไนเต็ด น่าได้ประตูขั้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ บรูโน่ จ่ายท่ายาก ไขว้หลังส่งบอลให้ แรชฟอร์ด เทคตัวโหม่งในกรอบ แต่ลูกนี้เหมือนจะโดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคาน แมนยูไนเต็ด ยังไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปอร์ส – 0

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 49 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว กลายเป็นฝั่ง สเปอร์ส ที่มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0  จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเลือกเปิดเข้าในให้ ปาเป้ ซาร์ กดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งผ่านมือ โอนาน่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 49

แมนยูไนเต็ด เกือบคัมแบ็คตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ แอนโทนี่ ส่องไกลนอกกรอบ บอลพุ่งผ่านมือ วิคาริโอ้ ไปแล้วด้วย แต่ดันแม่นเสา จะตามไปซ้ำอีกทีก็ไม่ได้ เพราะ โรเมโร่ เคลียร์บอลทิ้งออกข้างไปเสียแล้ว  

นาาีที่ 83 สเปอร์ส 2-0

ช่วงท้ายเกมนอกจาก แมนยูไนเต็ด จะยิงตีเสมอไม่ได้แล้ว พวกเขายังเสียประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ เดวิส มีโอกาสได้วิ่งสอดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ โอนาน่า ตุวตาข่ายนิ่มๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปอร์ส ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0