สเปอร์ส เข็นไม่ขึ้น ! พ่าย วิลล่า 2-0 รับปีใหม่ รั้งที่5ไม่ไปไหน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส  กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักขาประจำเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูโก้ ญอริส,คริสเตียน โรเมโร่,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก,ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง โรบิน โอลเซ่น,เอซรี คอนซา,ดักลาส ลุยซ์,บูบาการ์ คามาร่า และ โอลลี่ วัตกินส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 9

ช่วงต้นเกมเป็น แอสตัน วิลล่า ที่ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ และมีจังหวะบุกขึ้นมาลุ้นประตูด้วย อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เมื่อ แอชลีย์ ยัง มีช่องแล้วเลือก เปิดบอลจากกราบซ้ายหลุดไปถึง วัตกินส์ ไม่ล้ำหน้า แต่จังหวะจบสกอร์ วัตกินส์ ดันยิงหลุดกรอบออกไปเองเฉยเลย 

นาทีที่ 13

สเปอร์ส เอาบ้าง ไล่เพรสซิ่งหลักจนแย่งบอลกลับมาบุก จนเกือบได้ประตูเหมือนกัน แต่จังหวะสุดท้ายที่บอลไปถึง โดเฮอร์ตี้ มุมจะยิงมันแทบไม่เหลือแล้ว สุดท้ายก็ทำได้แค่ยิงยัดไปตามน้ำ ส่งบอลพุ่งติดเซฟ โอลเซ่น ไม่มีอะไร 

นาทีที่ 40

ก่อนหมดเวลา 5 นาที สเปอร์ส น่าได้ประตูแบบสุดๆ จากจังหวะที่ เปริซิช วิ่งสอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ พร้อมกับแตะบอลหนี โอลเซ่น ก่อนจะเลือกวนกลับมาเปิดเข้ากลางให้ เคน โหม่งระยะเผาขน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังมี แอชลีย์ ยัง มาบล็อกเอาไว้ได้  

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส – 0

แอสตัน วิลล่า – 0

นาทีที่ 50 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0

แต่กลับมาต่อครึ่งหลังได้แปปเดียว แอสตัน วิลล่า ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลุยซ์ เลือกซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งตรงตัว ญอริส รับกระฉอก ก่อนจะเป็น วัตกินส์ ที่ตามไปเก็บบอลได้ แล้วเลือกจ่ายย้อนหลังให้ บูเอนเดีย ที่โล่งกว่าวิ่งมาแปเน้นๆ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 57

สเปอร์ส ทำเกมบุกขึ้นมาเกือบตีเสมอได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ บิสซูม่า เปิดลูกฟรีคิกหยอดไปหน้าประตู จากนั้นแนวรับของ วิลล่า เคลียร์บอลผิดเหลี่ยม กลายเป็นตั้งให้ เปริซิช ได้ล้มตัวยิงระยะเผาขน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 73 แอสตัน วิลล่า หนีห่าง 2-0 

ช่วงท้ายเกม วิลล่า ที่บุกขึ้นมาวูบวาบอยู่หลายครั้ง ในที่สุดประตูที่ 2 ของพวกเขาก็มาตามนัดจนได้ เป็นจังหวะที่ ลุยซ์ เลือกฝากบอลให้ แม็คกินน์ แล้ววิ่งทำทางไปรับบอลชิ่งจาก แม็คกินน์ ในกรอบเขตโทษอีกที ก่อนจะหลุดเดี่ยวดีดบอลสวนตัว ญอริส ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอสตัน วิลล่า ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ สเปอร์ส ถึงในบ้านด้วยสกอร์รวม 2-0