สิงห์บลูส์ งานหยาบ นำก่อนจบไม่ลง โดนทีเด็ด ฟอเรสต์ ตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  กับ เชลซี ที่สนาม ซิตี้กราวด์ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน,วิลลี่ โบลี่,โอเรล มองกาล่า,มอร์แกน กิ๊บบ์-ไวท์ และ เบรนแนน จอห์นสัน 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกันนำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,คาลิดู คูลิบาลี่,จอร์จินโญ่,เดนิส ซาคาเรีย,ราฮีม สเตอร์ลิง และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมมา เชลซี ก็เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ คูลิบาลี่ วางบอลยาวจากแดนตัวเองข้ามฟากไปให้ เม้าท์ ทางฝั่งซ้าย ดูดเอาบอลลงแล้วเลี้ยงตัดเข้าใน กดด้วยซ้ายตามสูตร ส่งบอลพุ่งถากเสาสองอแหหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 16 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี ที่เดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง ในที่สุดประตูแรกของพวกเขาก็เกิดขึ้นจนได้ เป็นจังหวะที่ พูลิซิช ตามไปเล่นบอลที่มุมธงฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกเข้าขวาแล้วเลือกเปิดไปเสาแรก ติดบล็อกของ โบลี่ แต่กลายเป็นดี เพราะบอลสุดท้ายพุ่งไปชนคาน กระเด้งกลับมาเข้าเท้า สเตอร์ลิง ยิงสวนตูมเดียวไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี มีลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลนอกกรแบเขตโทษฝั่งขวาของ คริสเตียน พูลิซิซ แต่ลูกนี้ต้องชม เฮนเดอร์สัน ที่ยืนตำแหน่งดี กระโดดพุ่งปัดบอลออกไปได้ทันหวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0

เชลซี – 1

นาทีที่ 47

ฟอเรสต์ เริ่มครึ่งหลังได้อย่างดุดัน จนเกือบได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ ฟรอยเลอร์ เลี้ยงแหวกแนวรับของ เชลซี 2-3 คน ก่อนจะแทงออกขวาให้ อโวนิยี่ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ติดเซฟ เกป้า นิดเดียว 

นาทีที่ 63 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ตามเจ๊า 1-1 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ บุกหนักจนทวงประตูคืนได้ สำเร็จ จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายเปิดไปกลางประตู จากนั้นกองหลังของ เชลซี เคลียร์ไม่ขาด บอลลอยไปเข้าทาง โบลึ่ โหม่งตั้งให้ โอริเยร์ พักอกแล้วตวัดยิงตามน้ำทันที ส่งบอลพุ่งลอดใต้หว่างขา เกป้า ตุงตาข่ายอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 81 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีที่ท้าย เชลซี มีโอกาสได้ลุ้นแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ซีเยค วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษเล็งให้ โอบาเมย็อง โหม่ง แต่ ฟอเรสต์ ยังโชคดีที่จังหวะสุดท้ายมี วิลลี่ โบลี่ ยืนค้ำไว้อยู่ทำให้ โอบาเมย็อง โหม่งไม่ถนัด บอลสุดท้ายจึงปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่เล่นได้อย่างมีวินัย สุดท้ายก็ส่งผลให้พวกเขายันเสมอกับ เชลซี ในบ้านตัวเองได้สำเร็จ ด้วยสกอร์รวม 1-1