ไม่ฟลุ๊คแล้ว! ‘เมอร์สัน’ เชื่อตอนนี้มีแค่เรือที่พอแย่งแชมป์กับปืนได้

พอล เมอร์สัน เชื่อว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล มีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว หลังจากล่าสุดบุกเอาชนะ ไบรจ์ตัน 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมทิ้งห่างแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 7 แต้มแล้ว

อาร์เซน่อล นำโด่งเป็นจ่าฝูงปิดท้ายปี 2022 หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหล่นเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ขณะที่ชัยชนะเหนือ ไบรจ์ตัน เป็นการชนะเกมที่ 14 ของฤดูกาลสำหรับ “ปืนใหญ่” อีกด้วย

เมอร์สัน เชื่อว่า อาร์เซน่อล คือทีมลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว และมองว่านอกจาก แมนฯ ซิตี้ แล้ว ก็ไม่มีสโมสรไหนดีพอเบียดแย่งแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้

“มันอยู่ในมือของพวกเขาแล้ว มีหลายทีม – ทีมใหญ่ ๆ – ที่ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในตอนนี้” เมอร์สัน กล่าวกับ Sky Sports

“คุณกำลังมองไปที่ เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สำหรับผมแล้วมันคือ อาร์เซน่อล หรือ แมนฯ ซิตี้ เว้นแต่จะมีทีมอื่นที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกโผล่ขึ้นมา”

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครหยุด อาร์เซน่อล ได้ในตอนนี้ พวกเขาเล่นได้ดีมาก, มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเลย พวกเขาบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาสมควรแพ้ มันมีหลายเกมที่พวกเขาตามหลังแล้วกลับมาเอาชนะได้”

“เมื่อคืนก่อน พวกเขาตามหลัง เวสต์แฮม 1-0 แล้วกลับมาชนะได้ พวกเขามีลุ้นแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ, พวกเขาเป็นแบบนั้นเพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ๆ”

“เหลืออีก 26 เกม, พวกเขาต้องชนะอีก 22 เกม พวกเขาอาจแพ้ได้สองสามนัด เพราะว่า แมนฯ ซิตี้ คงไม่ชนะทุกนัดหรอก”

“อาร์เซน่อล มีโอกาส, ผมไม่สามารถชื่นชมพวกเขาได้ดีพอ แต่นี่คือพรีเมียร์ลีก, มันเปลี่ยนแปลงเร็วมาก”

“3 เกมต่อจากนี้: นิวคาสเซิ่ล, ท็อตแน่ม, แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าพวกเขาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้, คุณคาดหวังว่าพวกเขาจะได้ผลการแข่งขันที่ ท็อตแน่ม, ถ้าพวกเขาได้ผลการแข่งขันนั้น ผมก็คงคาดหวังให้พวกเขาเอาชนะ ยูไนเต็ด เช่นกัน”

“ถ้าพวกเขาไม่ชนะ นิวคาสเซิ่ล, คุณอย่าคาดหวังว่าพวกเขาจะเอาชนะ ท็อตแน่ม, หากไม่ชนะ ท็อตแน่ม คุณก็อย่าคาดหวังว่าพวกเขาจะเอาชนะ ยูไนเต็ด ได้ มันเป็นโดมิโนเอฟเฟกต์ แต่ตอนนี้พวกเขากำลังทำทุกอย่างได้อย่างถูกต้อง”