หงส์อ่วม! คล็อปป์เผย OX รายล่าสุดเจ็บแฮมสตริง

ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่ม หลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ คอนเฟิร์มว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน เจ็บแฮมสตริงในเกมอุ่นเครื่องกับ คริสตัล พาเลซ ที่สิงคโปร์

มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ สับไกยิงบอลก่อนจะมีอาการบางอย่างจนลงไปนั่งกับพื้นสนามในช่วงนาทีที่ 42 และส่งสัญญาณไปที่ม้านั่งว่าให้เปลี่ยนตัวเขาออกทันที

อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน นั่งคอตกและทุบพื้นด้วยความหงุดหงิด ก่อนจะเดินตรงดิ่งไปที่อุโมงค์สนาม จากนั้นหลังจบเกม คล็อปป์ ก็ยืนยันว่า นักเตะมีปัญหาแฮมสตริง และต้องประเมินอาการเพิ่มเติม

“มันน่าผิดหวังทั้งสำหรับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด-แชมเบอร์เลน และสำหรับเราด้วย เขาฝึกซ้อมได้ดีตลอด และก็ดูดีมากๆ” เยอร์เก้น คล็อปป์ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก

“มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ช่วงที่เขาฝึกซ้อมหนัก, ครั้งนี้เป็นแค่ปัญหากล้ามเนื้อและเราเคยเจอสถานการณ์ที่แย่กว่านี้”

“ผมไม่รู้ว่าเขาต้องพักนานแค่ไหน แต่เขาจะกลับมาและทุกอย่างจะโอเค เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อปที่ช่วยทีมได้”

นอกจากนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังต้องลงเล่นเกมสุดท้ายของการทัวร์เอเชีย โดยไม่มี ดีโอโก้ โชต้า, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ โจ โกเมซ

เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โชต้า จะต้องพลาดเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 30 กรกฏาคม หลังเจ็บแฮมสตริงจากการฝึกซ้อม

ขณะที่ อลิสซอน บาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง แต่ คล็อปป์ ยังหวังว่าอาจพร้อมลงเล่นเจอ “เรือใบ” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“อลิสซอน มีโอกาสกลับมาทันเกมกับ ซิตี้, ส่วนดีโอโก้ไม่” คล็อปกล่าวถึงอาการของทั้งสองคน

“สำหรับ อลิสซอน, เขาไม่เป็นอะไรมาก แต่เราต้องเตรียมตัวเพื่อเล่นทั้งฤดูกาล”

“มันไม่ใช่สิ่งที่เราหวังไว้ เขาซ้อมไม่ได้ และไม่ควรลงเล่นในตอนนี้ แต่เขายังทำบางอย่างได้, สื่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยแต่เราจำเป็นต้องระมัดระวัง”