หมาป่าฟอร์มดุ!!! “วูล์ฟ” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “เอฟเวอร์ตัน” ไป 2-1 ไร้พ่าย 5 นัดติด

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปิดสนาม โมลินิวซ์ กราวนด์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทัพท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ บรูโน่ ลาจ มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวทำเกม อดาม่า ตราโอเรา กองหน้ากึ่งปีกความเร็วสูง และ ราอูล ฮิเมเนซ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ มาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย อัลลัน กองกลางห้องเครื่อง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกตัวจี๊ด และ ริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 10

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ได้ลุ้นทักทายก่อน จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลโด่งเข้าเขตโทษแล้วโดน เซมุส โคลแมน โหม่งเคลียร์ไม่ดีออกมาเข้าทาง รูเบน เนเวส ได้วอลเลย์ด้วยขวาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งแรงติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระดอนมาเข้าทางปืน คอเนอร์ เคาดี้ ได้ล้มตัวยิงซ้ำแต่บอลก็ยังไปติดบล็อกของ เมสัน โฮลเกต เคลียร์ทิ้งจากเส้นประตูได้ทันหวุดหวิด

นาที 14

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ชูเอา มูตินโญ่ ดีดบอลมาที่หน้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ฟรานซีสโก้ ตรินเกา ได้แต่งบอลตัดเข้าในเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะวางเท้าก้มหน้าบรรจงปั่นไซด์โป้งเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบใต้คานเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดออกหลังไปได้ทันเฉียดฉิว

นาที 15 VAR!!!

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ราอูล ฮิเมเนซ อาศัยความสามารถเฉพาะตัว พาบอลพลิ้วขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ เจ้าตัวจ่ายต่อให้ ฮวาง ฮี ชาน ได้หมุนหาช่องซัดด้วยขวาติดบล็อก บอลกระเด้งมาเข้าทาง ราอูล ฮิเมเนซ ได้ซ้ำเลียดเน้น ๆ เข้าประตูไป ทว่าสุดท้ายโดน VAR ริมประตูคืนเพราะเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว เฮเก้อกันไปสำหรับทัพหมาป่า

นาที 20

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น รูเบน เรเวส รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวยแต่มุดช้าไปหน่อย สุดท้ายเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป

นาที 28 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ราย็อง ไอต์ นูรี่ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยลึกไปที่เสาไกล แล้วเป็น แม็กซ์ คิลแมน ได้เทคตัวขึ้นโขกย้อนศรเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นประตูแรกของเจ้าตัวที่ยิงให้กับสโมสรอีกด้วย

นาที 32 GOAL!!!

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร แล้วเป็น เบน ก็อดฟรีย์ จ่ายบอลคืนหลังพลาดอย่างมหันต์ กลายเป็นถวายพานให้ ราอูล ฮิเมเนซ ได้สปีดฉกบอลเข้าเขตโทษ ก่อนที่หัวหอกทีมชาติเม็กซิโกจะยกบอลข้ามหัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมเยือน นิ่ม ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเหนือชั้น

นาที 37

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ เจ้าถิ่นแจกส้มหล่น สกัดบอลพลาดปลิ้นมาเข้าทาง เดมาไรซ์ เกรย์ ได้กระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาโล่ง ๆ ก่อนที่เจ้าตัวจะก้มหน้ารีบหวดด้วยขวาเน้น ๆ แต่โดนบดไปหน่อย สุดท้ายบอลกระดอนถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดายของสุด ๆ

นาที 45

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน เอฟเวอร์ตันน่าได้ประตูตีไข่แตกแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบฝั่งขวา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดบอลโค้งไปที่เสาแรกให้ อเล็กซ์ อิโวบี้ โขกเช็ดไปที่เสาไกลโล่ง ๆ ให้ เมสัน โฮลเกต ได้แหย่เท้าจิ้มบอล ชาร์จแบบไร้ตัวประกบ ส่งบอลปลิ้นหลุดกรอบ ออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ทัพหมาป่าเป็นฝ่ายขึงเกมรุก พับสนามบุกใส่ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน อยู่แทบจะฝั่งเดียว ได้ประตูออกนำไปก่อนแล้วถึงสองลูก สกอร์ตอนนี้ วูล์ฟ 2 เอฟเวอร์ตัน 0 !!!

นาที 47 

เปิดฉากครึ่งหลังมา ทัพท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ได้ทักทายก่อนทันที จากจังหวะ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ กระชากพาบอลแหวกขึ้นมาเอง ก่อนได้ช่องบรรจงเปิดบอลพุ่งโค้งเข้าไปในเขตโทษ บอลมาตกใส่หัวของ แม็กซ์ คิลแมน โขกสกัดไม่ดี บอลเปลี่ยนทางหวิดเข้าประตูตัวเอง ลอยหลุดเสาไกลไปนิดเดียว ชนิดน่าหวาดเสียวสุด ๆ

นาที 55

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน น่าจะได้ประตูตีไข่แตกแบบสุด ๆ เป็นจังหวะความผิดพลาดของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ออกบอลในกรอบ 6 หลาไม่ดีไปเข้าทาง ชาร์ลิซอน แต่เจ้าตัวคาดไม่ถึง ดันจับบอลยาวไปหน่อย สุดท้ายนายทวารหมาป่า ตามมาแก้ตัว ตะครุบเอาคืนไว้ได้ทันหวุุดหวิด

นาที 60

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะสวนกลับเร็ว ฮวาง ฮี ชาน ถ่างออกมารับบอล หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวดึงจังหวะรอเพื่อน ก่อนจะตักบอลโด่งข้ามแนวรับ ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ เนลสัน เซเมโด้ ที่เติมสูงสอดขึ้นมา ได้หาช่องยกคืนกลับเข้าไปตรงกลางประตูให้ ราอูล ฮิเมเนซ โขกเหน่ง ๆ เล่นทาง ส่งบอลเช็ดเสาหลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 66 GOAL!!!

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ เบน ก็อดฟรีย์ เติมเกมรุกสูง ลากขึ้นมาได้ช่องวางเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปติดบล็อก คอเนอร์ เคาดี้ กระเด้งไม่ไปไหนเข้าทาง อเล็กซ์ อิโวบี้ ได้ซ้ำด้วยขวาเน้น ๆ บริเวณจุดโทษ บอลพุ่งผ่านมือ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 68

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ฮวาง ฮี ชาน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะไหลเข้าไปที่กลางประตูให้ ฟรานซีสโก้ ตรินเกา ได้แต่งบอลดึงหลอก เบน ก็อดฟรีย์ ได้เหลี่ยมซัดโล่ง ๆ แต่เจ้าตัวดันหวดโดนแปก ๆ ส่งบอลปลิ้นหลุดกรอบออกไปเองอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 72

ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ครอสบอลเข้าเขตโดนสกัดออกมาเข้าทาง เบน ก็อดฟรีย์ ได้แต่งหนึ่งที แล้วรีบซัดไกลนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งเบาแถมไปตรงตัวของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้ามือสบาย

นาที 86

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน โหมบุกอย่างหนัก หวังเอาประตูตีเสมอให้ได้ จังหวะนี้ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น แอนโทนี่ กอร์ดอน โฉบมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลเปลี่ยนทางไปที่เสาสองติดเซฟของ โชเซ่ ซา ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาปัดปลายมือ ช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! เก็บชัยได้ 4 เกมจาก 5 นัดท้ายสุด เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนคริสตัล พาเลซ ในคืนวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 10 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ถัดมาหนึ่งวัน