อิบราซัดลูกที่400!! “เอซี มิลาน” บุกมาเฉือนเอาชนะ “โรม่า” ไปได้แบบเข้มข้น 2-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหมาป่า เอเอส โรม่า เปิดสนาม สตาดิโอน โอลิมปิโก้, กรุงโรม ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 11 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ไบรอัน คริสตันเต้ กองกลางห้องเครื่อง เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค และ แทมมี่ อับราฮัม ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย ฟร้องค์ เกสซีเย่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง ราฟาเอล เลเอา ตัวทำเกมริมเส้นจอมพลิ้ว และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ทัพหมาป่า เอเอส โรม่า ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ มาธีอัส บีน่า ดันสูงมารับบอลกระชากหนี อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส หลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดเลียดเข้ากลางให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ปรี่มาซัดเร็วด้วยซ้าย ส่งบอลเฉียดเสาแรก หลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาที 6

ทีมเยือน เอซี มิลาน เป็นฝ่ายได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ครองบอลดึงจังหวะให้ ราฟาเอล เลเอา ตอกส้นไหลตั้งไปที่หน้าเขตโทษให้ ฟร้องค์ เกสซีเย่ ได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลถากเสาขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว แบบได้เสียว

นาที 10

ทีมเยือน เอซี มิลาน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ดาวิเด้ คาลาเบรีย ดันสูงพาบอลขึ้นมาทางนิมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลพุ่งโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ ราฟาเอล เลเอา วิ่งสอดมาชาร์จโล่ง ๆ ระยะไม่กี่หลา ทว่าโดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 14

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ เป็นแนวรับเอซี มิลาน ที่ดักได้ สกัดบอลกลับออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นน่ากลัว แต่สุดท้ายยังไม่เข้าเป้า บอลหลุดเสาออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 17

ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้ตอบโต้ขึ้นมาเหมือนกัน จังหวะนี้ ราเด้ ครูนิช แทงบอลทะลุช่องเร็วให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปเอาบอลที่เกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงมุมแคบ อัดเน้น ๆ ไปที่เสาแรก ทว่าบอลยังไม่ตรงกรอบ พุ่งแรงเหินข้ามคานออกไป

นาที 25 GOAL!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วเป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รับหน้าที่ วิ่งมาตะบันด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเลียดลอดกำแพง กระดอนเสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม ชนิดที่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้เพียงแค่ยืนมองอย่างเดียว

นาที 30

ทีมเยือน เอซี มิลาน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ อิลมาแอล เบนนาเซอร์ ตัดบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลากมาถึงหัวกระโหลกแล้วลองส่องเองด้วยขวาเต็ม ๆ ส่งบอลพุ่งแรง เหินเฉียดข้ามคาน หลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 38

ทีมเยือน เอซี มิลาน ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ซิม่อน เคียร์ เปิดบอลยาวจากแดนหลังให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พักอกแล้วยกบอลข้ามแนวรับ ส่งต่อมาให้กับ ราฟาเอล เลเอา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปกระดกบอลหนี รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น อย่างเหนือชั้น ก่อนจะตามไปโขกนิ่ม ๆ เข้าประตูไป ทว่าโชคร้าย มีธงยกขึ้นมาว่าเป็นลูกล้ำหน้า เฮเก้อกันไปสำหรับนักเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้

นาที 42

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ได้ฟรีคิกบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ บรรจงเปิดบอลโด่งโค้งสวยเข้ากลางให้ ไบรอัน คริสตันเต้ วิ่งโฉบมาโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบบล็อกของแนวรับทีมเยือน กระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 45+1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ทีมเยือน เอซี มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย บริเวณหัวกระโหลกพอดี คราวนี้เป็น เตโอ แอร์กน็องเดซ รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมซ้ายมือเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปป้องกันเอาไว้ได้ทัน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 68 เปอร์เซ็นต์ ทัพปีศาจแดงดำ เป็นฝ่ายขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า อยู่แทบจะฝั่งเดียว ได้ประตูออกนำไปก่อนแล้วหนึ่งลูก สกอร์ตอนนี้ โรม่า 0 มิลาน 1 !!!

นาที 46

เปิดฉากครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมา จังหวะนี้ เฟลิกซ์ อเฟน่า กียาน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา รับบอลมาที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลสั้น ๆ ตั้งให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้วิ่งมาหวดส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 50 VAR!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร ซิม่อน เคียร์ เปิดบอลยาวจากแดนตัวเองมาให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้สอดมาพักอกเอาบอลลง ก่อนจะลากเข้าไปหาเหลี่ยมซัดเน้น ๆ ในเขตโทษ ส่งบอลพุ่งผ่านตัว รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบมุมเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม ทว่าตัดสินขอย้อนไปเช็ค VAR สุดท้ายกลับลงมาริบประตูคืน ให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนอย่างหน้าเสียดาย

นาที 57 GOAL!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมาจากแดนตัวเองถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ลากเข้าเขตโทษก่อนจะโดน โรเจอร์ อิบันเญซ สกัดล้มลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินวิ่งออกไปเช็ค VAR อยู่นาน สุดท้ายกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทีมเยือน แล้วเป็น ฟร้องค์ เกสซีเย่ รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 66 ใบแดง!!!

ทีมเยือน เอซี มิลาน ต้องมาเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะ เตโอ แอร์กน็องเดซ ทิ้งตัวขวางทางทำฟาวล์ตัดเกมใส่ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาแจกใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่ตะเพิดแบ็คจอมบุกรายนี้ออกจากสนามไปทันที

นาที 73

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า โหมบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก จังหวะนี้ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา พาบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย เจ้าตัวลากตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดหักข้อด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลเบาแถมไปตรงตัวของ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 79

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวพลิ้วตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลเบาแถมไม่หนีมือเท่าไหร่ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมารับเอาไว้ได้สบาย ๆ ติดมือ 

นาที 82

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า เกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ พาบอลแหวกขึ้นมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโด่งข้ามแนวรับไปที่หน้าเสาสองให้ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ได้สอดมาเทคตัวโหม่งเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดบล็อกของ ซิม่อน เคียร์ ที่ยืนดักรออยู่ เคลียร์สกัดทิ้งบนเส้นประตูได้ทันเวลาเฉียดฉิว

นาที 86

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ได้บุกอย่างต่อเนื่องแต่ยังเจาะไม่เข้า จังหวะนี้ เฟลิกซ์ อเฟน่า กียาน ได้พลิกบอลมาตะบันด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังมุมไม่พอเท่าไหร่ ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งไปคว้าเอาไว้ได้ทัน

นาที 90

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ดันสูงกันขึ้นมาขึงเกมรุกทั้งแผง จังหวะนี้ จานลูก้า มันชินี่ เติมมาขอลองส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือนหน้าปากประตู ลอยออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 90+3 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอเอส โรม่า มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เปิดบอลโค้งจากมุมกรอบเขตโทษด้านซ้ายเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อเลสซิโอ โรมันโญลี่ เบียดแย่งโหม่งสกัดไม่ดี บอลกระดอนมาที่บริเวณจุดโทษกลายเป็นตั้งให้ สเตฟาน เอล ชาราวี โล่ง ๆ ได้พักหนึ่งที ก่อนจะหวดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงเสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 90+5

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น โรม่า ได้ลุ้นประตูตีเสมอเฮือกสุดท้าย จากจังหวะ บอมบ์โด่งเข้าลุ้นในเขตโทษ เกิดจังหวะชุลมุนแล้วเป็น สเตฟาน เอล ชาราวี่ โหม่งมาเข้าทาง การ์เลส เปเรซ ได้กดด้วยซ้ายเน้น ๆ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งโค้งเกือบเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น ซิเปรียน ตาตารูซานู ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาปัดออกมาได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เอซี มิลาน บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น เอเอส โรม่า ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับอินเตอร์ มิลาน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเอเอส โรม่า รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเวเนเซีย ในวันเดียวกันแต่คนละเวลา