หย่อนมานาน! ‘บรูโน่’ ดีใจ ETH ออกกฎเข้ม-ชึ้ต้องเคารพ ‘โด้’ ตัดสินใจ

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขายินดีอยู่ใต้กฏที่เข้มงวดของ เอริค เทน ฮาก และยอมรับว่าทีมขาดระเบียบวินัยมาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังกล่าวถึงประเด็นของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

เทน ฮาก ตั้งกฏไว้หลายข้อ หลังถูกตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” เช่น การให้ผู้เล่นมาซ้อมและร่วมประชุมอย่างตรงเวลา รวมไปถึงเรื่องอาหารการกินของทีม

แข้งวัย 27 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงความเข้มงวดของนายใหญ่ชาวดัทช์

“ผมมองว่าระเบียบวินัยเป็นสิ่งสำคัญ และเราก็ขาดสิ่งนั้นมาเป็นเวลานาน” บรูโน่ กล่าว

“สำหรับผม ระเบียบวินัย ไม่ใช่แค่เรื่องวิธีการเล่น, ตำแหน่งที่ได้รับ, สิ่งที่ต้องทำในสนามเท่านั้น, มันเป็นเรื่องนอกสนามด้วย — อย่ามาสายในการประชุมและการกินอาหาร”

“ผมคิดว่านั่นคือสิ่งสำคัญสุดๆ เพราะถ้าทุกคนตรงต่อเวลา และมีบางคนมาสาย, เขาควรถูกลงโทษ และผมคิดว่าสิ่งที่ เทน ฮาก ทำเป็นเรื่องที่ดีมาก, สำหรับผมมันสุดยอดเลย เพราะผมชอบมาตรงเวลา, ดังนั้นผมจึงไม่มีปัญหา”

บรูโน่ ยังให้สัมภาษณ์ถึง โรนัลโด้ เพื่อนร่วมสโมสรและทีมชาติ ที่ไม่มาร่วมทัวร์ปรีซีซั่นกับ ยูไนเต็ด และคาดว่าต้องการย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“แน่นอนว่าเราเคารพการตัดสินใจของทุกคน”

“ผมไม่รู้ว่า คริสติอาโน่ พูดอะไรกับสโมสร, กับผู้จัดการทีม, ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่เราต้องเคารพพื้นที่ของเขา”

“เท่าที่เรารู้ คือเขามีปัญหาครอบครัวบางอย่าง ดังนั้นเราต้องให้เกียรติพื้นที่ส่วนตัวของเขา, ให้เวลาเขา, มันก็เท่านั้น”

“คริสติอาโน่ เป็นดาวซัลโวของเราในซีซั่นที่แล้ว, เขาทำประตูให้เรา, แต่การตัดสินใจไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม, สโมสรและ คริสติอาโน่ จะเป็นผู้ตัดสินใจ”

“อย่างที่ผมบอก, ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่หรือเขาต้องการย้ายออกหรือไม่, ทุกอย่างเป็นแค่ข่าว, ผมไม่เคยถามคำถามนั้นกับพวกเขา”

“สิ่งเดียวที่ผมถาม คริสติอาโน่ ตอนเขาไม่มาร่วมทีม คือ ครอบครัวของเขาโอเคไหม และเขาก็บอกว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง, แค่นั้นและไม่มีอะไรมากกว่านั้น”