อดีตแข้งแนะผีเซ็น ‘คิม’ แย่งตำแหน่ง ‘วาราน’

พอล ปาร์คเกอร์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าอดีตสโมสรของเขาควรหันล่าตัว คิม มิน-แจ เซ็นเตอร์แบ็คของ นาโปลี เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ ราฟาเอล วาราน

คิม ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ นาโปลี ตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟเนร์บาห์เช่ ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้ และทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องการเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค เนื่องจาก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ส่อแววย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ปาร์คเกอร์ เชื่อว่า คิม จะเป็นกองหลังในอุดมคติของ “ปีศาจแดง” ที่จะแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ วาราน เนื่องจากเซ็นเตอร์แบ็คชาวฝรั่งเศสประสบปัญหาเรื่องความฟิตบ่อยครั้ง

“คิม มิน-แจ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ นาโปลี ในฤดูกาลนี้ และผมอยากเห็นเขาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด” ปาร์กเกอร์ กล่าวกับ Kelbet

“ราฟาเอล วาราน อาจจะเปราะบางไปบ้างในบางครั้ง เพราะงั้นมันคงจะดีหากมีนักเตะใหม่ที่สามารถแข่งขันแย่งตำแหน่งกับเขาได้”

“คิม มิน-แจ ต้องพิสูจน์เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริง คงจะยอดเยี่ยมมากหากเขาเต็มใจย้ายมาที่นี่และต่อสู้แย่งตำแหน่งที่ไม่ได้รับการการันตี”

“คิม มิน-แจ ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้, ยังจะเป็นการเซ็นสัญญาที่เป็นการประชาสัมพันธ์ได้ดีมาก ๆ ด้วย, เช่นเดียวกับ มิโตมะ ซึ่งมาจากญี่ปุ่น มันคงจะเป็นเรื่องราวที่ดีมาก ๆ หากผู้เล่นอย่างเขาย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องบอกลา วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เพราะเขาจะต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามในอนาคตหาก คิม มิน-แจ ย้ายมา และแน่นอนว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องย้ายทีมเช่นกัน”

“แกเร็ธ เซาธ์เกต คงไม่เลือกเขา (ติดทีมชาติอังกฤษ) ต่อไป หากไม่ได้ลงเล่น เพราะงั้นเขาจำเป็นต้องย้ายหากต้องการถูกมองว่าเป็นผู้เล่นที่มีความทะเยอทะยาน การอยู่บนม้านั่งสำรองไม่ใช่ความทะเยอทะยานหรอกนะ”