อนาคตสดใส! “ชอเรทีเร่” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม “ผี” ระดับ U18

โชล่า ชอเรทีเร่ ตัวรุกดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัล จิมมี่ เมอร์ฟี่ หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมในระดับ U18 ไปครอง

แข้งวัย 17 ลงเล่นในระดับ U23 เสียเป็นส่วนใหญ่ และทำได้น่าประทับใจ โดยครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของทีมด้วยผลงาน 10 ประตู

ชอเรทีเร่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนเตะตากุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ดึงมาซ้อมร่วมกับชุดใหญ่ ในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้นเขายังได้ลงเดบิวท์กับทีม ทั้งในพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลยุโรป แถมยังถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่อย่างเป็นทางการแล้ว

แข้งเชื้อสายไนจีเรียคว้ารางวัลเกียรติยศในระดับ U18 ตามรอยแข้งระดับตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กซ์ และ พอล สโคลส์ รวมถึงรุ่นพี่ในทีมอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด ด้วย

ชอเรทีเร่ ยอมรับว่าปลื้มสุดๆที่ได้รับรางวัลนี้ตามรอยแข้งที่ประสบความสำเร็จหลายราย พร้อมชี้ว่ามันคือสัญลักษณ์ที่ยืนยันผลงานของอคาเดมี่ ซึ่งส่งนักเตะขึ้นสู่ชุดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง

“มันมีความหมายกับผมสุดๆ และแน่นอนว่ามีความหมายกับครอบครัวของผมมากๆด้วยเช่นกัน” เขากล่าวผ่านเว็บสโมสร

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคิดถึงประวัติศาสตร์ของรางวัลและนักเตะคนอื่นๆที่เคยคว้ามันได้ก่อนหน้าผม ผมภูมิใจมากๆที่คว้ามันมาได้ และรู้สึกขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยให้ผมก้าวมาถึงจุดนี้”

“ลองมองไม่ที่ถ้วยรางวัลในวันนี้ (มีรายชื่อนักเตะคนก่อนๆที่คว้าได้สลักอยู่) ไรอัน กิ๊กซ์ คว้าไปครองถึงสองครั้ง, เวส บราวน์ รวมถึงคนหลังๆอย่าง เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อังเกล โกเมส”

“เมื่อได้มองดูพวกเขาและเห็นตัวเองเดินไปในเส้นทางเดียวกันนั้น มันแสดงให้เห็นว่า ยูไนเต็ด ถูกสร้างขึ้นผ่านอคาเดมี่และส่งนักเตะขึ้นชุดใหญ่ได้ดีแค่ไหน”