อย่างนัว! ‘แข้งค้อน’ เซฟครอบครัว ปะทะแฟนอาแซด

กองเชียร์ อาแซด อัลค์มาร์ บางส่วนบุกข้ามอัฒจันทร์ทำร้ายแฟนบอล เวสต์แฮม ซึ่งมีครอบครัวของนักเตะนั่งอยู่ด้วย ทำให้เหล่าผู้เล่นเข้ามีส่วนกับเหตุวุ่นวาย หลังจบเกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก วันพฤหัสที่ผ่านมา

เหตุวุ่นวายเกิดขึ้นหลังสิ้นเสียงนกหวีดของเกมซึ่ง “ขุนค้อน” บุกแดนดัทช์ ย้ำชัยเหนือ อัลค์มาร์ 1-0 ด้วยประตูช่วงทดเจ็บจาก ปาโบล ฟอร์นาลส์

ระหว่างที่ เวสต์แฮม กำลังจะได้ฉลองการเข้าชิงบอลยุโรปครั้งแรกในรอบ 47 ปี มีแฟนบอลเจ้าบ้านบางส่วนเกิดไม่พอใจ บุกข้ามฝั่งอัฒจันทร์เพื่อเอาเรื่องกองเชียร์ทีมเยือน

อัฒจันทร์บริเวณดังกล่าว มีครอบครัวของนักเตะ เวสต์แฮม นั่งอยู่ด้วย นั่นทำให้แข้งบางส่วนนำโดย มิคาอิล อันโตนิโอ, ซาอิด เบนราห์ม่า และ ลูคัส ปาเกต้า ตามเข้าร่วมการปะทะ

สุดท้ายเหตุการณ์คลี่คลายด้วยดี โดยกองเชียร์ อัลค์มาร์ ถูกเจ้าหน้าที่กักตัวออกจากสนาม ขณะที่ฝั่ง เวสต์แฮม ได้กลับมาฉลองกันต่อ

“ผมไม่สามารถอธิบายได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และทำไมมันถึงเกิด” เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม เปิดเผยหลังเกม

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถบอกได้ คือปํญหาเกิดขึ้นบริเวณที่มีครอบครัวของนักเตะเราอยู่ และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง”

“ผมไม่ต้องการทำลายบรรยากาศของค่ำคืนนี้ เพราะแฟนบอล เวสต์แฮม ไม่ใช่ผู้เริ่มปัญหา พวกเขาแค่ดีใจอย่างมีความสุขเท่านั้น”

“ครอบครัวและเพื่อนผมก็อยู่บริเวณนั้น ผมหวังว่าพวกเขาจะพาตัวเองออกจากเหตุการณ์ได้ทัน”

“ตอนแรกผมยังไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะผมดีใจเกินไปและกำลังเดินจับมือกับคนในสนาม, จากนั้นเจ้าหน้าที่สนามพยายามพาตัวผมออก แต่ผมต้องทำให้แน่ใจว่าลูกทีมจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์”

ทั้งนี้เกมเลกแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน Evening Standard สื่ออังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์คล้ายกันแต่สสับฝั่ง โดยเป็นกองเชียร์ เวสต์แฮม ปะทะคารมกับครอบครัวของแข้ง อัลค์มาร์