อย่าเจ็บก็พอ! ETH รับ ‘มาเที่ยว’ แข้งคนสำคัญของผี

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล คือนักเตะคนสำคัญของทีม

หัวหอกวัย 26 ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ทั้งบริเวณแฮมสตริง, เอ็นร้อยหวาย และหลัง

ทว่า มาร์กซิยาล ก็กลับมาลงสนามได้แล้วใน 2 นัดล่าสุดกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเขาทำไป 1 ประตูในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

กองหน้าชาวฝรั่งเศสทำไปแล้ว 4 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จาก 6 นัดที่ลงสนามบนทุกรายการ ซึ่ง เทน ฮาก ก็ยอมรับว่า มาร์กซิยาล คือตัวหลักของทีม

“ใช่เลย เขาทำได้ดีมากในหลายๆด้าน ผมแฮปปี้กับเรื่องนั้น ยกเว้นเรื่องความพร้อมลงสนาม” เขากล่าว

“แต่เราก็มีนักเตะคนอื่นด้วย และเราก็ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นเป็นกองหน้า เรายังมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ด้วย เราจึงมีหลายตัวเลือกในตำแหน่งนั้น”

“มันค่อนข้างชัดเจนจากแนวทางการเล่นของม ผมชอบนักเตะแบบ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล เพราะเขาเก็บบอลได้, เป็นตัวเป้าได้, เชื่อมเกมได้, วิ่งตัดหลังก็ได้, มีความเร็ว, จบสกอร์ดี และไล่บอลได้เก่ง”

“ในแดนหน้า ความพร้อมลงสนามของนักเตะคือเรื่องที่เรากังวล มันมีหลายเกม, เช่นกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ป่วย (แต่ก็ยังต้องลงเล่น)”

“ในบางเกมเราก็ต้องด้นสดเพื่อสร้างแนวรุกที่เหมาะสม หากทำเช่นนั้นไม่ได้ มันก็ยากมากๆที่จะขึ้นไปแทรก 4 อันดับแรก หากคุณไม่มีนักเตะสำหรับสร้างแนวรุกที่เหมาะสม”

“แน่นอนว่าเราวิเคราะห์เรื่องนั้นกันด้วย, เขา (มาร์กซิยาล) วิเคราะห์เรื่องนั้น, ว่าเราเปลี่ยนแปลงยังไงได้บ้าง? เราต้องทำอะไรบางอย่าง แต่เมื่อคุณมักจะเจออาการบาดเจ็บและการป่วย นั่นก็เป็นเหตุผลหนึ่ง บางครั้งมันก็เป็นเพราะโชคร้ายด้วย เขากำลังทำได้ดีก่อนจะมาเจ็บในช่วง 10 นาทีสุดท้ายกับ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งส่งผลต่อความคืบหน้า”

“ผมแฮปปี้ที่ตอนนี้เขากลับมาให้ใช้งานแล้ว และเขารักษาความฟิตไว้ได้ เพราะเขาคือส่วนสำคัญของทีมนี้”

“หนึ่งเรื่องที่คุณพอจะสรุปได้เกี่ยวกับแนวรุกของเราก็คือ นั่นคือสิ่งที่เรากังวล ผมคิดว่าเรามีความคืบหน้าในด้านฟุตบอล การไล่บอล, ขึ้นบอลจากแดนหลัง รวมถึงการทำเกมรุก แต่พื้นที่สุดท้ายยังเป็นจุดที่เราต้องปรับปรุง”